Ngày mai, 2.000 liều vaccine dịch vụ được đăng ký qua mạng

21/06/2016 - 16:15
9h ngày 22/6, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ tổ chức đăng ký tiêm vaccine Pentaxim (5 trong 1) với số lượng 2.000 liều qua mạng tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn.
Đối tượng được đăng ký là trẻ trong độ tuổi tiêm chủng và đã đến lịch tiêm chủng tại thời điểm đăng ký. Cụ thể, đối tượng được đăng ký đợt này là những trẻ có ngày sinh trong khoảng từ 22/6/2014 đến ngày 22/4/2016 (năm dương lịch) và tính đến ngày 22/6/2016 trẻ đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa được tiêm chủng.
cac-loai-vacxin-trong-chuong-trinh-tiem-chung-mo-rong.jpg
Tiêm vaccine đầy đủ giúp trẻ phòng nhiều bệnh nguy hiểm
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và công bằng khi đăng ký tiêm chủng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội sẽ hủy tất cả trường hợp mượn chứng minh thư nhân dân để đăng ký tiêm chủng và đưa con đi tiêm chủng; kết quả đăng ký sẽ bị hủy. Trong trường hợp đặc biệt, nếu bố hoặc mẹ là người đăng ký nhưng không đưa trẻ đi tiêm chủng được, người đưa trẻ đi tiêm vẫn phải mang bản chính chứng minh thư đã dùng đăng ký và phải có giấy tờ chứng minh là người thân trong gia đình trẻ (qua chứng minh thư nhân dân của người đưa trẻ đi, sổ hộ khẩu, giấy kết hôn, giấy khai sinh bản gốc hoặc công chứng).
 
Trong lần đăng ký này, trung tâm vẫn thực hiện đăng ký qua mạng tại trang thông tin điện tử của Trung tâm: http://www.ytdphanoi.gov.vn. Các bước đăng ký được hướng dẫn đầy đủ.

Bước 1: Truy cập trang thông tin điện tử tại địa chỉ: http://www.ytdphanoi.gov.vn
Bước 2: Kích chuột vào biểu tượng trên màn hình để đăng ký tiêm chủng.
Bước 3: Đăng ký thông tin vào biểu mẫu và bấm nút “Đăng ký”.
 
Đầu năm 2016, tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ đã được cải thiện. Tuy nhiên, để tránh tình trạng xếp hàng, chờ đợi các điểm tiêm đã tiến hành đăng ký qua mạng. Hình thức đăng ký qua mạng cũng khiến  nhiều người gặp khó khăn.
 
Anh Phan Linh, ở ngõ 111 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ cách đăng ký qua mạng mà anh đã áp dụng thành công cả 3 lần gần đây. 
  • Thứ nhất, cần phải tìm hiểu thông tin trước. Đó là đọc các bước tiến hành để đăng ký theo hướng dẫn của nơi định đăng ký, vì mỗi nơi có một cách thức đăng ký khác nhau.
  • Thứ hai, chuẩn bị trang thiết bị tốt nhất để đăng ký. Trang thiết bị có thể là máy tính bàn, máy tính xách tay và điện thoại, trong đó không thể không để ý đến tốc độ mạng internet. Tuy nhiên, để đạt tỷ lệ thành công cao thì các bậc phụ huynh nên lựa chọn phương tiện máy tính cá nhân hơn là dùng điện thoại.
  • Thứ ba, sau khi tìm hiểu các thông tin cơ bản mà điểm tiêm chủng yêu cầu như: Họ tên con, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư của người đưa đi tiêm, họ tên người đưa đi tiêm… thì mọi người hãy gõ sẵn ra một bản word theo đúng yêu cầu. Sau khi hệ thống mở ra, nhanh chóng sao chép (copy) nội dung theo yêu cầu và điền vào đúng ô của hệ thống.
  • Thứ tư, sau khi có phản hồi từ hệ thống về việc đã đăng ký thành công và hẹn ngày tiêm chủng, như vậy chưa có nghĩa là đã xong. Để chắc chắn, mọi người nên in kết quả đã đăng ký thành công hoặc chụp ảnh màn hình kết quả đó để làm bằng chứng sau này đưa con đi tiêm.   
Theo Bộ Y tế, năm 2016 vaccine dịch vụ sẽ được về theo nhiều đợt. Kế hoạch sẽ có khoảng 40.000 liều vaccine dịch vụ Pentaxim về trong năm 2016.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm