Ngày mai, miền Bắc có mưa giải nhiệt

03/06/2016 - 15:20
Sau gần 1 tuần nắng nóng, nhiệt độ ở mức cao, sang ngày 4/6, nhiệt độ các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ giảm dần nhờ có mưa.
Ông Vũ Tuấn Anh, Trưởng phòng Dự báo hạn ngắn (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia) cho biết, các tỉnh miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng với nền nhiệt độ ở mức cao, có nơi vượt ngưỡng 39 độ C. Ngày trong ngày 3/6, nắng nóng vẫn diễn ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Các tỉnh Trung bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C. Các khu vực nắng nóng là Hà Nội, Tương Dương (Nghệ An), Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nhiệt độ luôn ở mức 39 độ C vào thời gian từ 11h đến 16h.
Nắng nóng kéo dài khiến nhiều người mệt mỏi khi ra đường
Tuy nhiên, theo ông Vũ Tuấn Anh, đợt nắng nóng này sẽ chấm dứt vào ngày 4/6 khi mà khu vực phía Bắc đang đang duy trì một rãnh áp thấp. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên trong các ngày 4 và 5/6 ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-70mm, có nơi trên 80mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Hà Nội từ gần sáng và ngày 4/6 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa 20-40mm.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, mùa hè năm 2016 được dự báo nắng nóng. Dù nắng nóng không quá mạnh nhưng vẫn sẽ xảy ra những đợt nắng nóng kéo dài. Cao điểm nhất của mùa hè ở miền Bắc là từ tháng 5 đến tháng 7. Trung bình mỗi tháng xảy ra 3 đợt nắng nóng, mỗi đợt kéo dài từ 5-7 ngày.

Ngay trong tháng 6 này có khả năng xảy ra từ 2-3 đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ. Xen kẽ những đợt nắng nóng là sự hoạt động rãnh áp thấp tác động đến khu vực phía Bắc gây ra các đợt mưa rào và dông ở các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm