Ngày mai, xét xử công khai ông lão dâm ô nhiều trẻ em ở Vũng Tàu

16/11/2017 - 10:41
Sáng ngày mai, 17/11/2017, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy sinh năm 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) sẽ bị Tòa án Nhân dân TP Vũng Tàu đưa ra xét xử với tội danh Dâm ô đối với trẻ em.
nguyen-khac-thuy.jpg
Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy được đưa ra xét xử công khai 

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Tuyền, Phó Viện trưởng Viện KSND TP Vũng Tàu, xác nhận với Báo Phụ Nữ Việt Nam vào sáng nay, 16/11/2017.
Ông Tuyền cũng khẳng định, vụ án được đưa ra xét xử công khai.
Như báo Phụ Nữ Việt Nam đã đưa tin, vào giữa năm 2016 chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ bé T.N.T, 6 tuổi đã làm Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy, sinh năm 1940 ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) nhiều lần dâm ô bé T.
Người đàn ông nước ngoài là anh ViJay sống tại chung cư này vào năm 2014 cũng đã từng nhìn thấy trực tiếp ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô em bé khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư. Anh ViJay ngay thời điểm này đã gửi Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy tại Công an Phường Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) nhưng sau đó lá đơn của nhân chứng ViJay được cho là "thất lạc", không tìm thấy.
Sau khi mẹ bé T. làm đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy và truyền thông vào cuộc, đã có thêm vài em bé đứng ra tố cáo Thủy đã có các hành vi xâm hại các em nhiều lần. Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, đề nghị khởi tố bị can. Tuy nhiên, Viện KSND TP Vũng Tàu chậm trễ trong xử lý vụ việc này, khiến dư luận vô cùng bức xúc. Gia đình của em bé, thông qua Hãng luật GOLD KEY, đã gửi Đơn thư cầu cứu khẩn cấp đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Viện KSND Tối cao sau đó đã chỉ đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu quyết liệt xử lý vụ án này.
thu-gui-chu-tich.jpg
Thư khẩn cấp gửi Chủ tịch nước Trần Đại Quang của Hãng luật GOLD KEY

 


Bản Kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Vũng Tàu, ngày 25/7/2017 cho biết: "Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Khắc Thủy không chịu nhận tội đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ đã thu thập được đã đủ căn cứ để buộc tội Thủy. Việc Thủy không nhận tội không ảnh hưởng đến việc xác định hành vi phạm tội của Thủy, không ảnh hưởng đến việc kết luận điều tra vụ án. Đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Vũng Tàu, Tòa án Nhân dân TP Vũng Tàu xét xử hành vi phạm tội của Thủy thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật".
Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu trước đó đã liệt kê ra 4 trường hợp cụ thể, trong đó có vụ việc nhân chứng ViJay chụp hình Thủy có hành vi dâm ô bé gái 5 tuổi tại khuôn viên chung cư.
Theo Cơ quan điều tra, với các căn cứ vào tài liệu, các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra có đủ căn cứ để xác định bị can Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A và cháu N.A.D. Riêng đối với các vụ việc khác, trong đó có bé T.N.T, con gái của chị Trần Thị Thu Thủy, cơ quan điều tra "xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội Nguyễn Khắc Thủy nên cơ quan điều tra đã tách riêng để tiếp tục điều tra, nếu thu thập được thêm chứng cứ sẽ xem xét, xử lý sau theo quy định của pháp luật". 
giay-de-doa.jpg
Tờ giấy dán trước cửa nhà của chị Thủy được xác định là chữ viết của bị can Nguyễn Khắc Thủy

 


Ngoài ra, cũng theo Kết luận điều tra có chi tiết rất quan trọng là sau khi chị Trần Thị Thu Thủy có đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy xâm hại con gái chị là bé T.N.T, thì ngày 3/7/2016, chị Thủy về nhà phát hiện trên cửa nhà có dán mảnh giấy ghi nội dung: "Hãy chú ý sự an toàn của vợ chồng mày và con quái vật Trần Thu Thủy".
Căn cứ bản kết luận giám định số 2467/PC54-D93 NGÀY 14/6/2017 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xác định chữ viết trên mảnh giấy kể trên là do Nguyễn Khắc Thủy viết ra. 
Như vậy, sau hơn 1 năm tìm hiểu, điều tra, phản ánh của báo Phụ Nữ Việt Nam và các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ án Nguyễn Khắc Thủy xâm hại tình dục nhiều trẻ em đã có kết quả quan trọng.
Vụ án sẽ được đưa ra xét xử vào sáng mai, ngày 17/11/2017 tại Tòa án Nhân dân TP Vũng Tàu.
Báo Phụ Nữ Việt Nam tiếp tục đưa tin tới bạn đọc về sự kiện này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm