Ngày mai xử phúc thẩm vụ thảm sát tại Bình Phước

17/07/2016 - 16:20
TAND Cấp cao tại TPHCM vừa thông tin, sau nhiều lần tạm hoãn, vào sáng ngày 18/7/2016 sẽ bắt đầu phiên tòa xét xử phúc thẩm 3 bị cáo đã gây ra vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước vào tháng 7/2015.

Tại phiên tòa phúc thẩm này, Tòa phúc thẩm sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình của Vũ Văn Tiến, 16 năm tù của Trần Đình Thoại. Cùng với đó, HĐXX cũng xem xét kháng cáo của gia đình 6 bị hại là tăng nặng hình phạt đối với Thoại và làm rõ vai trò của bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương) trong vụ án. Đối với Nguyễn Hải Dương, bị cáo đã chấp nhận hình phạt tử hình nên không kháng cáo. 

img_3961.jpg
Bị cáo Dương (giữa), Tiến và Thoại tại phiên tòa sơ thẩm.

Trước đó, bà Trần Thị Trinh vừa mới sinh con nhỏ và đã có đơn xin hoãn phiên tòa. Việc xin được hoãn phiên tòa của bà Trinh là quyền lợi của người này được quy định tại điều 245 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương nảy sinh quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị bố mẹ Linh ngăn cấm nên thù hằn và lên kế hoạch giết cả gia đình bạn gái.

Sau đó, Dương rủ Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ (cha của Linh) để cướp tài sản và được Thoại đồng ý. Rạng sáng 5/7/2015, cả hai chạy xe máy từ huyện Hóc Môn, TP.HCM đến nhà ông Mỹ, nhưng do không thể đột nhập vào bên trong nên cả hai ra về.

Ngày 6/7, Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến tham gia nhưng chỉ nói với Tiến là đi cướp tài sản. Đến rạng sáng 7/7, Dương và Tiến đã vào nhà ông Mỹ và ra tay sát hại 6 mạng người trong gia đình nạn nhân, cướp 5 chiếc điện thoại, 1 iPad, 1 máy tính xách tay, hơn 4 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật khác (tổng trị giá hơn 49 triệu đồng).

Khi bị bắt giam, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Dương và Tiến, kết quả khẳng định cả hai đều không có bệnh tâm thần, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự trước, trong và sau khi gây án.

Phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra trong 2 ngày (18-19/7) tại trụ sở TAND Cấp cao tại TPHCM.

Báo PNVN sẽ thông tin về những diễn biến trong phiên tòa này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm