Ngày Tết vẫn có người đến hiến máu theo lịch hẹn

16/02/2018 - 20:35
Ngày Tết vẫn có người đến hiến máu theo lịch hẹn; Sáng mùng 1 Tết, ô tô mất lái phơi bụng giữa mương; Người Sài Gòn xếp hàng để được gõ chuông chùa ngày đầu năm..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 16/2.

Hà Nội:

Đối với chế phẩm đặc biệt như tiểu cầu, thời gian bảo quản ngắn nên trong những ngày Tết vẫn có những người được hẹn đến hiến tiểu cầu.
 
Những ngày trước Tết Nguyên đán, sau khi phân bổ lượng máu dự trữ cho 150 bệnh viện ở miền Bắc, ngân hàng máu của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương còn lưu trữ gần 20.000 đơn vị máu, đảm bảo cho hoạt động cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong những ngày Tết  cho đến 3 tuần sau Tết.


hien_mau_dkrv-1.jpg

Tiến sĩ Ngô Mạnh Quân - Trưởng Khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương - cho biết: “Chúng tôi khẳng định là có thể dự trữ đủ máu cho điều trị, thậm chí đến khoảng 3 tuần sau Tết ở 150 bệnh viện trong khu vực. Tất nhiên, đối với chế phẩm đặc biệt là tiểu cầu (để truyền cho những bệnh nhân bị chảy máu, xuất huyết) có thời gian bảo quản ngắn từ 3 đến 5 ngày nên xuyên suốt dịp Tết, kể cả ngày mùng 1 Tết thì chúng tôi vẫn thường trực để tiếp đón những người hiến máu theo hẹn đến hiến tiểu cầu, đủ để dự trữ hàng ngày để phục vụ cấp cứu những bệnh nhân cần truyền tiểu cầu”.

Sau Tết Nguyên đán thường là thời điểm thiếu máu nghiêm trọng nhất trong năm. Cũng vì thế Lễ hội Xuân hồng tiếp tục được tổ chức.

Khác với mọi năm, Lễ hội Xuân Hồng năm nay sẽ kéo dài trong một tuần, từ 4/3 đến ngày 11/3, thay vì 1 đến 2 ngày như những năm trước. Dự kiến, sẽ thu được 5.000 đơn vị máu điều trị bệnh nhân dịp sau Tết Mậu Tuất. (Nguồn: vov.vn)

Người dân đi du xuân đầu năm, đường phố Hà thành kẹt cứng

Ghi nhận của PV, chiều mùng 1 Tết, nhiều tuyến đường phố Thủ đô bị ùn ứ vì lượng người đổ ra đường đi chúc Tết, đi lễ, du xuân đầu năm tăng mạnh. (Nguồn: tienphong.vn)

1.jpgNgười tham gia giao thông đông nghịt như giờ cao điểm hàng ngày.
 
3.jpg Tại khu vực trung tâm thành phố nhưphốnh Tiên Hoàng, Hàng Bài, xung quanh hồ Hoàn Kiếm..., lượng người tập trung khá đông.

 

6.jpg

8.jpg
un_tac_8__vqzj.jpg
Các phương tiện phải mất 10-15 phút mới có thể đi qua được điểm ùn tắc.
11.jpg
Lượng người đi du xuân, đi lễ ở đền Ngọc Sơn khá đông.
13.jpg
Lực lượng công an khu vực được tăng cường phân làn giao thông.


Sáng mùng 1 Tết, ô tô mất lái phơi bụng giữa mương

photo-1-1518771695435231349840.jpg
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Đào Đức Hùng)

 
Theo đó, vào khoảng hơn 9h ngày mùng 1 Tết (tức ngày 16/2 dương lịch), một chiếc xe ô tô con lưu thông trên tỉnh lộ 396 khi đi đến khu vực trước cổng trường mầm non Hưng Thái (xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) thì bất ngờ mất lái lao xuống mương nước cạnh đường.

Ngay sau khi chiếc xe lao xuống mương nước, tài xế đã nhanh chóng tìm cách thoát ra ngoài và tìm kiếm một số đồ dùng cần thiết ở trong xe.

Ghi nhận tại hiện trường, sau khi chiếc xe lao xuống mương đã nằm phơi bụng giữa mương, tài xế bị ướt sũng.

Thời điểm xảy ra sự việc, rất đông người dân đang đi tết đầu năm mới nên có rất đông người dân hiếu kì tập trung theo dõi sự việc. (Nguồn: kenh14.vn)

Người Sài Gòn xếp hàng để được gõ chuông chùa ngày đầu năm

Ngay từ sáng sớm, số người đến chùa Vĩnh Nghiêm, Xá Lợi (quận 3), Việt Nam Quốc Tự (quận 10), Phổ Quang (Tân Bình)... ở TPHCM đã đông đúc. (Nguồn:zing.vn)


chua_zing_1.jpg Sau khi xem pháo hoa đón giao thừa, nhiều người dân ở Sài Gòn lại kéo nhau đến chùa xin lộc cầu may. 2h ngày mùng 1 Tết, tại Lăng Ông Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, hàng nghìn người đến thắp nhang tại đây.
1v.jpg
Bên trong điện thờ, người dân gieo quẻ xem tài vận trong năm mới.
2v.jpg
 Những cành lộc được phát miễn phí tại chùa. Ai có lòng góp thêm vào thùng công đức được đặt cạnh bên.
3v.jpg
Có người vui mừng hớn hở khi được quẻ xăm tốt, trong khi đó có người tỏ ra lo lắng. Bà Nguyễn Thị Bảy cùng gia đình đi xin xăm ở Lăng Ông Bà Chiểu cho biết, năm nào bà cũng cùng gia đình đi viếng chùa chỉ cầu một năm may mắn, sức khỏe.
4v.jpg
Ai cũng mang cho mình một cành lộc về nhà trong năm mới. Anh Châu Vũ Tâm, một công nhân ở quận Gò Vấp, cho biết, sau khi xem pháo hoa ở quận 1, anh cùng bạn bè trên đường về nhà ghé Lăng Ông Bà Chiểu để xin lộc. Năm nào anh cũng đi vài chùa để viếng cầu mong sức khỏe để làm việc kiếm tiền.
5v.jpg
Sáng sớm, số người đến chùa Vĩnh Nghiêm, Xá Lợi (quận 3), Việt Nam Quốc Tự (quận 10), Phổ Quang (Tân Bình)... đã đông đúc.
6v.jpg
Tại chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3 hàng nghìn người thành kính thắp nhang, cầu mong gia đình bình an.
7v.jpg
Nhiều người xếp hàng để được gõ chuông trong năm mới. Tiếng chuông ngân vang, xua đuổi âm khí cũng như một lời nguyện cầu năm mới nhiều may mắn.

 

8v.jpg
Người dân thả chim phóng sinh trong sáng mùng 1 Tết. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm