Ngày Thẻ Việt Nam 2024 lan tỏa thông điệp "Sống Chill - Thanh toán chất"

VL
26/09/2024 - 14:00
Qua 3 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của giới trẻ. Ngày Thẻ Việt Nam 2024 tiếp tục góp phần hiện thực hoá các mục tiêu Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ. Sự kiện năm nay có chủ đề “Sống Chill - Thanh toán chất”.

Sáng 26/9/2024, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 chính thức được công bố. Đây là sự kiện thường niên được sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước, được tổ chức bởi Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). Sự kiện Ngày Thẻ Việt Năm 2024 được tổ chức với chủ đề "Sống Chill - Thanh toán chất".

Qua 3 lần triển khai, chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam góp phần thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của giới trẻ. Ngày Thẻ Việt Nam 2024 tiếp tục góp phần hiện thực hoá các mục tiêu Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 lan tỏa thông điệp "Sống Chill - Thanh toán chất"- Ảnh 1.

Chủ đề Ngày Thẻ Việt Nam 2024 "Sống chill - Thanh toán chất"

Sự kiện hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình trẻ có độ tuổi từ 15 - 40, có nhu cầu sử dụng các phương thức thanh toán số, thanh toán trực tuyến. Trong sự kiện họp báo, ban tổ chức cũng công bố Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà là Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2024.

Phát biểu tại họp báo, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) nhận định: "Các tổ chức tín dụng đang có xu hướng dịch chuyển từ mô hình ngân hàng truyền thống sang mô hình ngân hàng mở, tăng cường sự kết nối và tích hợp công nghệ trong nhiều lĩnh vực, trở thành cầu nối trao đổi thông tin giữa ngân hàng và doanh nghiệp, hỗ trợ thực hiện tốt các hoạt động thanh toán tiêu dùng hay sản xuất kinh doanh với mục tiêu khách hàng là trung tâm, nhiều lựa chọn, dịch vụ được cá nhân hóa tốt hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật, qua đó góp phần phổ biến thanh toán không dùng tiền mặt đến với người dân, doanh nghiệp".

Để thúc đẩy quá trình số hóa ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có thanh toán thẻ, truyền thông giáo dục tài chính cũng có vai trò quan trọng.

Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam 2024 nhận định sự thay đổi mạnh mẽ trong mọi mặt đời sống, với sự ra đời và sức ảnh hưởng của chat GPT, cách mạng 4.0, lĩnh vực ngân hàng luôn tiên phong nêu cao ngọn cờ chuyển đổi số, khiến cho nó đi vào đời sống nhanh nhất và phục vụ người dân một cách hiệu quả nhất. Chủ đề Ngày Thẻ Việt Nam 2024 "Sống chill - Thanh toán chất" bắt kịp xu thế phát triển ấy..

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 lan tỏa thông điệp "Sống Chill - Thanh toán chất"- Ảnh 2.

Ngày thẻ Việt Nam 2024 là dịp để ngành Ngân hàng giới thiệu xu hướng phát triển mới của ngân hàng số.

Nhân dịp này, nhằm cộng hưởng chương trình mega sale trong Ngày thẻ Việt Nam 2024, NAPAS cùng các ngân hàng, đối tác lớn sẽ triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng khi chi tiêu, thanh toán qua thẻ NAPAS trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024 có 6 hoạt động chính: họp báo công bố chuỗi sự kiện ngày 26/9; Chiến dịch Megasale Online (30/9 - 26/10); Hội thảo chuyên đề tại ngày (2/10); Hội thảo hướng nghiệp tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân (ngày 4/10); Sư kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival tại Sân vận động Bách Khoa (5-6/10).

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival là nơi diễn ra mọi trải nghiệm thanh toán của khách hàng trên các thiết bị. Cùng với việc mang các trải nghiệm phương thức thanh toán mới nhất đến với giới trẻ, các đơn vị tham gia còn mang tới chương trình nhiều phần quà thiết thực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm