Ngày thi 'đông khủng khiếp' ở trường có học sinh ‘1 chọi 30’ vào lớp 6

01/06/2019 - 15:34
Năm đầu tiên tổ chức tuyển sinh lớp 6, trường THCS Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã có hơn 3.000 hồ sơ ứng tuyển, trong khi chỉ lấy 100 chỉ tiêu. Tỷ lệ khủng “1 chọi 30” đã khiến khung cảnh thi tuyển sáng nay, 1/6, tại trường trở nên hỗn loạn.

Sáng 1/6, hàng nghìn phụ huynh đưa con tới điểm thi trong khuôn viên trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) để thi vào lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ. Học sinh thi vào đây làm bài thi đánh giá năng lực, và chịu áp lực “chọi” rất lớn khi trong hơn 3.000 hồ sơ dự tuyển, trường chỉ lấy 100 chỉ tiêu. Đây là khóa tuyển sinh đầu tiên của trường, tuy nhiên được đông đảo phụ huynh quan tâm cho con em ứng tuyển.

Ghi nhận tại điểm thi này, từ sáng sớm khung cảnh đã trở nên đông đúc "khủng khiếp" vì sự có mặt của hàng nghìn phụ huynh đưa con đi thi. Chị Linh, phụ huynh có con thi tại đây, căng thẳng cho biết con chị thuộc vần A nhưng đã được xếp đến phòng thi số 8.

 

Cảnh đông đúc nhốn nháo trong ngày thi vào lớp 6 THCS Ngoại ngữ sau 1/6. Ảnh: Vietnamnet 

Chị Vân - một phụ huynh khác cũng đang hòa vào “biển” người chờ con đi thi - cho biết, vì tỷ lệ “chọi” quá khủng khiếp nên con lo một, cha mẹ lo mười, cảm thấy căng thẳng lo lắng hơn cả con đi thi.

Thí sinh dự thi trải qua 3 bài thi là Đánh giá năng lực Toán và Khoa học Tự nhiên (45 phút); Đánh giá năng lực Văn và Khoa học Xã hội (45 phút) và Đánh giá năng lực tiếng Anh (Nghe: 20 phút,  Đọc - Viết: 50 phút).

Các bài thi kết hợp 2 hình thức là trắc nghiệm khách quan và tự luận.

TS Nguyễn Phú Chiến, Hiệu trưởng trường THCS Ngoại ngữ, cho biết trên 3.000 thí sinh đã đến dự thi, đạt 98% tổng lượng đăng ký.

"Chúng tôi huy động 400 cán bộ tham gia công tác thi nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và thuận lợi. 100 sinh viên tình nguyện cũng có mặt để hướng dẫn phụ huynh, thí sinh", ông Chiến thông tin.

 

100 tình nguyện viên tham gia đảm bảo trật tự cho ngày thi

 

Được biết, đây là năm đầu tiên trường THCS Ngoại ngữ tuyển sinh vào lớp 6, chỉ với 100 chi tiêu. Thành lập vào tháng 4 vừa qua, THCS Ngoại ngữ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của phụ huynh thủ đô do đây là trường chất lượng cao, trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Với chỉ tiêu 100 học sinh, tỷ lệ chọi vào trường đạt mức 1/30, cao hơn mức cạnh tranh vào các trường THPT có tiếng như Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội hay Chuyên Ngoại ngữ. Thậm chí, tỷ lệ chọi này còn cao hơn nhiều đại học.

Sau kỳ thi, trường sẽ công bố kết quả trên website của Đại học Ngoại ngữ và THCS Ngoại ngữ trước ngày 12/6. Thí sinh trúng tuyển sẽ nhận được thông báo mời gặp mặt và phỏng vấn phụ huynh trước ngày 13/6. Với những thí sinh có nhu cầu phúc khảo, nhà trường sẽ nhận đơn trong 2 ngày 13-14/6, kết quả được công bố trước 18h ngày 18/6.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm