Ngày xuân đưa con chạm tay đến những giá trị văn hóa

29/01/2019 - 23:10
"Workshop Tò he: Sáng tạo đầu xuân - Nặn hình thế giới” là sân chơi dành cho trẻ em yêu thích trò chơi gian, điển hình là tình yêu với tò he. Sự kiện được tổ chức vào mùng 6 Tết âm lịch tại Phố sách 19/12, như một món quà xuân đầy ý nghĩa mừng tuổi các bạn nhỏ thủ đô nhân dịp năm mới.
Thay vì cho bé chạm tay lướt đồ điện tử thì bố mẹ có thể cùng bé được chạm tay vào những giá trị bền lâu của dân tộc, cho bé được mân mê trên tay những đụn màu xanh, đỏ, vàng vẫn còn quắn dẻo và thơm hương nếp. Hay cùng bé nặn hình những chú tò he nhỏ xinh và ngồi bên chõng tre nghe những tích truyện tò he từ những ngày khởi thủy xa xưa hàng trăm năm về trước.
 
image018.jpg
Tò he là một món đồ chơi dân gian, chứa đựng hồn cốt, bản sắc của dân tộc Việt nhưng trước sự “tấn công” ồ ạt của đồ chơi thời công nghệ số, những con giống tò he ngày càng trở nên xa lạ với thế hệ trẻ

 

Mọi người đã quen thuộc với hình ảnh những ông cụ áo the khăn xếp ngồi nặn tò he vào dịp Tết, thì tại Phố sách xuân sẽ bất ngờ với hình ảnh anh Đặng Văn Hậu – một nghệ nhân trẻ đã có trên 15 năm tuổi nghề.
 
image016.jpg
Nghệ nhân Đặng Văn Hậu sẽ làm mới hình ảnh của những con giống tò he bằng những nhân vật ngộ nghĩnh trong phim ảnh…
 
 
Anh là một trong số những nghệ nhân trẻ tuổi nhất được UBND Hà Nội tôn vinh vì có những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn nghệ thuật tò he truyền thống.
 
image014.png
Tò he Việt ngày càng bám rễ sâu vào cuộc sống hiện đại, lại bắt kịp với thời đại đề cao những món đồ chơi an toàn cho bé, thân thiện mới môi trường và mang trong mình câu chuyện về sức sống bền lâu

 

Trong làng nghề nặn Tò he Việt, anh Hậu là một người trẻ hiếm hoi luôn đau đáu về việc bảo tồn, gìn giữ và phát triển nghề truyền thống mà ông cha để lại. Anh không chỉ muốn khẳng định sức sống bền lâu của tò he Việt, mà hơn thế nữa, người nghệ nhân này còn muốn thắp lửa cho các bạn nhỏ thủ đô tình yêu với tò he Việt và những giá trị văn hóa dân tộc.
 

“Workshop Tò he: Sáng tạo đầu xuân - Nặn hình thế giới” là sân chơi dành cho trẻ em yêu thích trò chơi gian, điển hình là tình yêu với tò he, sau đó là các trò chơi dân gian và tình yêu với văn hóa dân tộc. Sự kiện được tổ chức vào mùng 6 Tết âm lịch tại Phố sách 19/12.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm