Nghệ An: Đóng cửa 2 cơ sở y tế hoạt động không phép

30/03/2018 - 15:10
Trong quá trình kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện Phòng chuẩn trị Đông Y và quầy thuốc tư nhân hoạt động nhưng chưa được cấp phép nên đã tiến hành đóng cửa.
Ngày 30/3, ông Dương Đình Chỉnh, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết vừa ra quyết định đóng cửa 2 cơ sở hành nghề y dược không có giấy phép tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Trước đó, ngày 29/3, Đoàn công tác của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng chẩn trị Đông Y của Lương y Cao Viết ở xã Hưng Tây.
bna_image_7306885_2932018.jpg
Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An kiểm tra quầy thuốc tây chưa được cấp phép

 Tại thời điểm kiểm tra, lương y Cao Viết đang thực hiện châm cứu cho người bệnh. Tuy nhiên, làm việc với đoàn kiểm tra, ông Viết thừa nhận chưa có chứng chỉ hành nghề. Trong phòng chẩn trị, các dụng cụ đựng thuốc là những thùng sơn tái sử dụng; dược liệu phơi ngay giữa đường nhiều xe cộ qua lại, không đảm bảo vệ sinh; biển quảng cáo sai quy định. Ngoài ra, phòng Chẩn trị còn lấy tên Trạm Y tế xã Hưng Tây.

Trước sai phạm trên, Sở Y tế Nghệ An đã quyết định đóng của Phòng chẩn trị của ông Cao Viết.

Cùng ngày, Đoàn công tác bất ngờ kiểm tra quầy bán thuốc tây số 25 của Chi nhánh Dược phẩm Hưng Nguyên (xã Hưng Tây). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện quầy thuốc chưa có giấy phép nhưng tự treo biển quảng cáo là đạt chuẩn GPP nên yêu cầu đóng cửa.

Theo báo cáo của UBND huyện Hưng Nguyên, trên địa bàn huyện hiện có 102 cơ sở hành nghề tư nhân đang hoạt động nhưng chỉ có 55 đơn vị được cấp phép hoạt động. Vì vậy, Sở Y tế Nghệ An đề nghị UBND huyện Hưng Nguyên tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm