Nghệ An: Đường tiền tỷ vừa làm xong đã hư hỏng nặng

21/12/2018 - 19:25
Người dân xã Thanh Xuân (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) rất bức xúc trước tình trạng đường giao thông nông thôn vừa làm xong hơn một tuần lễ nhưng nhiều chỗ đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, sụt lún, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Trước đây, người dân ở xã Thanh Xuân phải chịu nhiều khổ sở khi con đường liên xã lầy lội bùn đất đỏ vào mùa mưa, bụi mịt mù vào ngày nắng... Đây là tuyến đường quan trọng vào trung tâm xã Thanh Xuân nên lưu lượng xe qua lại rất đông. Cùng với đó, vào mùa mưa lũ, con đường ngập sâu trong nước nên cứ vào mùa mưa lũ, người dân xã Thanh Xuân dường như bị cô lập giữa biển nước.
1231.PNG
Dự án vừa làm xong hơn một tuần lễ nhưng đã bị nứt nẻ sụt lún.
Khi có dự án nâng cấp, làm lại tuyến đường này, người dân địa phương nơi đây hết sức phấn khởi. Bà Nguyễn Thị N., một người dân trú tại xã Thanh Xuân, cho biết: “Từ khi có dự án về, nhân dân chúng tôi ai cũng vui mừng. Thế mà, đường vừa làm xong, dân chưa kịp đi đã hư hỏng nặng nề. Buồn lắm…”
Không chỉ có bà N., mà hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây đều hết sức bất bình. Chị Phan Thị T., người dân sống tại xã Thanh Xuân bức xúc: “Chẳng hiểu nổi họ làm đường kiểu gì mà vừa làm xong đã hỏng, Ngoài bong tróc, nhiều chỗ còn sụt lún, ổ gà, ổ chó xuất hiện như đường đã bàn giao mấy chục năm.”
kjh.jpg
Chất lượng dự án tiền tỷ khiến người dân xã Thanh Xuân nghi ngờ.
Tận mắt chứng kiến trên tuyến đường, chúng tôi ghi nhận những bức xúc, bất bình của người dân xã Thanh Xuân là hoàn toàn có cơ sở. Tại tuyến đường nối từ Quốc lộ 46c đi về hướng UBND xã Thanh Xuân vừa hoàn thành hơn một tuần lễ nhưng có rất nhiều điểm đã xảy ra tình trạng bong tróc, xuất hiện các ổ gà, mặt đường sụt lún, nứt nẻ, những đường nứt nẻ chạy dọc trên tuyến đường, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình.
Một người dân bức xúc: Đoạn đường này vừa làm xong hơn một tuần lễ, mới chỉ cho xe đạp, xe máy qua lại nhưng đã bị nứt nẻ, bong hết mặt rồi, ngoài ra có đoạn còn xuất hiện cả ổ gà, ổ chó. Thi công kiểu như vậy thì chất lượng công trình làm sao mà đảm bảo được. 
48379817_2177948162525024_8805341787603337216_n.jpg
Nguyên nhân đường hư theo phía chủ đầu tư là do trong quá trình làm gặp phải trời mưa.
Được biết, dự án Đường nối QL46C đi xã Thanh Xuân, huyện Thanh chương do UBND huyện Thanh Chương làm chủ đầu tư; đơn vị giám sát là Công ty CPTVĐT và Xây dựng Thuần Việt; Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Chính Minh thực hiện thi công. Dự án có tổng mức đầu tư là 1,7 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp hơn 1,3 tỷ đồng.
Con đường vừa triển khai thực hiện xong hơn một tuần lễ nhưng đã bộc lộ nhiều bất cập, kém chất lượng, hư hỏng, nứt nẻ… khiến hàng trăm người dân xã Thanh Xuân hết sức bất bình.
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD huyện Thanh Chương - cho biết: “Về vấn đề đường hư hỏng sụt lún và có tình trạng nứt nẻ, chúng tôi đã biết được mấy ngày rồi. Hiện mới làm xong mặt đường, chưa làm lề và đường chưa nghiệm thu bàn giao. Nguyên nhân đường hư do trong quá trình làm gặp phải trời mưa. Ít ngày nữa trời nắng ráo, chúng tôi sẽ chỉ đạo khắc phục.”
Với công trình tiền tỷ nhưng vừa thi công đã hư hỏng, xuống cấp như thế khiến người dân không khỏi băn khoăn, lo ngại về chất lượng. Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay để bảo đảm chất lượng của tuyến đường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm