Nghệ An: Làm rõ cái chết của nữ kế toán cách đây 6 năm

24/05/2018 - 14:53
Cách đây 6 năm, nữ kế toán được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ. Sau đó, gia đình nghi ngờ đây là một vụ án mạng, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ.

Ngày 24/5, cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiến hành khai quật tử thi của nữ kế toán Đào Thị Hoa (SN 1962, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành) để phục vụ quá trình điều tra làm rõ vụ việc.

 

Khoảng 6 năm trước, bà Hoa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ ở trên núi với nhiều dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên thời điểm này, đại diện gia đình nạn nhân đã ký vào giấy cam kết bà Hoa tử vong do treo cổ tự sát nên cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi mà không giải phẫu để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân. Đồng thời, kết luận không có tội phạm nên vụ án không được khởi tố hình sự.

 

6 năm sau, anh Ngô Anh Tuấn (hiện sinh sống tại Mỹ và là con trai bà Đào Thị Hoa) đã có đơn cầu cứu đề nghị làm rõ cái chết bất thường của mẹ. Cá nhân anh Tuấn và gia đình cho rằng, có nhiều tình tiết nghi vấn liên quan đến cái chết bất thường của mẹ mình.

vov_tu_thi_jfqg.jpg
Khu vực nơi cơ quan chức năng tiến hành khai quật tử thi của nữ kế toán. Ảnh: VOV

 

Cụ thể, căn cứ vào bản ảnh khám nghiệm tử thi, không có vết hằn bầm tụ máu ở cổ nạn nhân và các vết tiếp theo như mô tả. Kết luận cũng chỉ ra rằng nạn nhân chết do treo cổ, tuy nhiên, mặt, cổ, ngực, bụng của nạn nhân vẫn có màu da trắng, sắc thái tự nhiên, không phù nề, bầm tím. Mặt khác, theo nhân chứng quan sát có một vết to hình trăng khuyết sau gáy (hành tủy) và nhiều vết nhỏ bầm tím.

 

Bà Đào Thị Lý (em gái nạn nhân) cho biết: “Chị ấy không có lý do gì để tự sát cả. Hơn nữa, cái chết trong tư thế treo cổ của chị ấy cũng có dấu hiệu bất thường nên mong lần này cơ quan chức năng có thể làm rõ nguyên nhân cái chết”.

 

Sau đó, Tổng cục cảnh sát Bộ Công an đã có Công văn số 4119/C44-P5, ngày 4/12/2017 nêu rõ: “Văn phòng Cơ quan CSĐT có công văn đề nghị Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành và ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị Hoa để khám nghiệm, xác định nguyên nhân chết của chị Hoa, đồng thời có hướng điều tra giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật...”.

 

Sáng 24/5, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật tử thi của bà Đào Thị Hoa để phục vụ quá trình điều tra. Từ sáng sớm, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt tại nghĩa trang Vườn Ươm thuộc xã Bắc Thành để theo dõi vụ việc. Lực lượng chức năng được huy động bảo vệ nghiêm ngặt nhiều vòng quanh nghĩa trang. Hai người thân trong gia đình được vào khu vực khám nghiệm cùng với lực lượng chức năng.

 

vov_kham_nghiem_tu_thi_uqpi.jpg
Rất đông người dân theo dõi quá trình khai quật tử thi. Ảnh: VOV

 

Mặc dù rất đau lòng khi tử thi của người quá cố phải khai quật, người thân bà Hoa mong rằng qua quá trình khai quật, khám nghiệm tử thi sẽ có những tình tiết quan trọng giúp cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm