Nghệ An ngổn ngang sau bão số 2

17/07/2017 - 08:15
Từ 2h đến 4h sáng 17/7, bão số 2 đã đổ bộ vào đất liền như dự báo, và quần thảo trên diện rộng (từ Tĩnh Gia - Thanh Hoá, chạy dọc tỉnh Nghệ An và chớm vào Hà Tĩnh. Hiện trường lúc này tại Nghệ An còn rất ngổn ngang do cây gẫy đổ, biển quảng cáo rơi...

7h sáng 17/7, Trung tá Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội BP Nghệ An cho biết : “Sau khi bão số 2 vào quần thảo địa bàn khoảng từ 2h – 4h sáng, mạnh nhất là từ 2h30 đến 3h30. Từ đêm qua cho đến lúc này, anh em ở đơn vị vẫn chưa ai nghỉ ngơi, anh em đang tổ chức khẩn trương dọn hiện trường sau bão, thu dọn cây đổ, cành gẫy và các biển báo ngổn ngang ở nhiều tuyến đường, giúp người dân sớm ổn định sinh hoạt ngày thường".

Trung tá Hậu cũng nhận định, bão số 2 vào đúng với cấp độ dự báo, khoảng cấp 10, do đã chuẩn bị ứng phó với bão kỹ càng, nên về thiệt hại không đáng kể. Tâm điểm của bão số 2 quần thảo đất liền với diện rộng, từ Tĩnh Gia (Thanh Hoá), chạy dọc Nghệ An, và chớm vào Hà Tĩnh.

Cây to bật gốc do bão số 2 ở TP Vinh - Nghệ An
(Ảnh: Báo Nghệ an)

Trung tá Hậu cho biết, chúng tôi nhận định đây là cơn bão vừa. Hiện nay anh em đơn vị đang thống kê thiệt hại của cơn bão, trước mắt chưa có thiêt hại về người.

Thời tiết sáng sớm tại Nghệ An lúc này mưa đã tạnh, nhiều mây, gió nhẹ khoảng cấp 6.

Đường phố ở Nghệ An lúc này vẫn ngổn ngang sau bão
(Ảnh: Báo Nghệ An)

Thượng tá Lê Văn Thắng, Trưởng Ban tác chiến, Bộ đội BP Thanh Hoá cho biết: do bão đi lệch vào phía cuối địa bàn tỉnh, nên cơ bản Thanh Hoá không có thiệt hại gì đáng kể ở cả 2 tuyến biển và tuyến biên giới đường bộ.

Bão số 2 đổ vào đất liền, lượn qua Thanh Hoá chừng 1h đồng hồ (từ 2h sáng đến 3h). Lúc đó mưa rất to, gió khoảng cấp 7, gây ra một số cây đổ, gẫy. Cho đến thời điểm hiện tại, bão đã đi qua, theo báo cáo cập nhật về từ các đồn Biên phòng cơ sở thì cơ bản tình hình tại Thanh Hoá lúc này ổn định.

Thượng tá Thắng cũng cho biết, 7h sáng ở Thanh Hoá vẫn đang mưa nhỏ, trời nhiều mây và âm u, có khả năng do ảnh hưởng của cơn bão, nên địa bàn sẽ còn bị ảnh hưởng mưa, chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi, chỉ đạo an hem cùng với địa phương bị ảnh hưởng bão khẩn trương vệ sinh môi trường sau bão, giúp bà con nhanh chóng trở về cuộc sống đời thường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm