Nghệ An: Nhiều nơi ra công văn khẩn phòng ngừa bắt cóc trẻ em

09/04/2019 - 09:59
Ông Nguyễn Đình Châu - Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa - cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin tại một số xã, phường nghi có hiện tượng bắt cóc trẻ em, phía địa phương lập tức có văn bản gửi các thôn xóm và trường học trên địa bàn về việc phòng ngừa.
Ngày 9/4, lãnh đạo UBND phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, phía công an phường đã ngay lập tức tới gia đình nạn nhân xác minh và điều tra sự việc. Đồng thời ra văn bản gửi các thôn xóm và các trường học đóng trên địa bàn để phòng ngừa các đối tượng có hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.
 
vn-bn-cnh-bo-gi-cc-thn-xm-v-trng-hc-trn-a-bn-ca-ubnd-x-ty-hiu.jpg
Văn bản cảnh báo gửi các thôn xóm và trường học trên địa bàn của UBND xã Tây Hiếu
Trước đó, bà Hoàng Thị H (trú khối 5, phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa) trình báo với chính quyền địa phương vào tối ngày 1/4/2019 có một nam thanh niên lạ mặt đi tay ga đến và dụ dỗ cháu nhỏ lên xe. Khi đi ra thấy có dấu hiệu bất thường, bà Hiền hô hoán thì đối tượng này lập tức thả cháu nhỏ xuống và bỏ chạy.
 
Vào tối 2/4/2019, tại nhà anh Ngân T. (trú ở phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa), có một người lạ mặt tiếp cận con anh T nói chuyện và dụ đi mua quà, nhưng bị gia đình phát hiện. Đối tượng đã nhanh chóng lên xe bỏ chạy.
 
Trước tình hình trên, tại nhiều phường, xã trên địa bàn Nghệ An đã ra văn bản gửi các trường học, thôn xóm phòng ngừa các đối tượng có hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em.
 
Ông Nguyễn Đình Châu - Chủ tịch UBND xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa - cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin tại một số xã phường nghi có hiện tượng bắt cóc trẻ em, phía địa phương lập tức có văn bản gửi các thôn xóm và trường học trên địa bàn về việc phòng ngừa.
 
“Mặc dù trên địa bàn xã Tây Hiếu chưa ghi nhận trường hợp nghi vấn bắt cóc trẻ em nào, song để đảm bảo an toàn, chính quyền xã này đã có văn bản gửi các xóm trưởng, hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn về việc phòng ngừa”, ông Châu nói.
 
“Hiện nay trên địa bàn TX.Thái Hòa xuất hiện một số nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có các biểu hiện đáng ngờ. Thủ đoạn hoạt động của chúng thường là đi 2 người trở lên bằng xe máy hoặc ôtô tìm đến những hộ gia đình có trẻ em nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc chỉ người già trông coi, nhà không khóa cổng, không có hệ thống camera giám sát; thậm chí đến chờ tại các cổng trường mầm non, tiểu học để giả vờ làm người quen của bố mẹ các cháu đón hộ…
 
Khi tiếp cận, các đối tượng có biểu hiện các hành vi như hỏi thăm gia đình có ai ở nhà không, dụ dỗ các cháu đi mua quà, có hành vi bế cháu nhỏ lên xe tẩu thoát, có thể giằng co trẻ với người thân trong gia đình”, văn bản thông báo số 24/UBND-CA của UBND xã Tây Hiếu nêu rõ.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm