Nghệ An: Những chuyến đò miễn phí đưa thí sinh đến điểm thi

25/06/2019 - 14:58
Ngày 25/6, hàng trăm thí sinh Trường THCS Đặng Thai Mai phải đi đò ngang qua sông Lam để tham gia dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 ở điểm Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Đây là địa phương duy nhất trong tỉnh Nghệ An có học sinh đi thi phải đi đò. Do đi đường bộ với quãng đường là 14km hoặc đi đường thủy (qua đò Phuống) quãng đường là 4km để đến điểm thi nên đa số các em học sinh và phụ huynh đều chọn đi qua đò Phuống sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
 
 
ha.JPG
Để đảm bảo an toàn trên các chuyến đò, tất cả phụ huynh và thí sinh đều được trang bị áo phao đầy đủ
Để hỗ trợ và tạo điều kiện cho các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Đội Cảnh sát giao thông huyện Thanh Chương phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công an huyện cùng Công an xã và Đoàn xã Thanh Giang tổ chức cho các thí sinh Trường THPT Đặng Thai Mai khi qua đò không thu phí.
 
Chương trình được thực hiện từ chiều 24/6, trong buổi làm thủ tục dự thi. Hoạt động này sẽ diễn ra trong suốt những ngày thi THPT Quốc gia. Theo quy định, mỗi chuyến đò có thể chở tối đa 12 xe và người. Trong ngày thi đầu tiên, các lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp, chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn để các sĩ tử đến điểm thi đúng giờ.
 
img_1189.JPG
Thí sinh và phụ huynh qua sông đều được miễn phí đi đò
Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương - cho biết, việc đảm bảo an toàn ở các bến đò đã được huyện đặc biệt quan tâm và thường xuyên kiểm tra về thời hạn đăng kiểm, về công tác đảm bảo phao cứu sinh… Trong quá trình diễn ra kỳ thi, nếu thời tiết xấu dẫn đến việc đi lại trên sông gặp nguy hiểm, huyện sẽ vận động gia đình đưa các em đi bằng đường bộ và có sự hỗ trợ của các lực lượng tiếp sức mùa thi.
 
“Riêng trong kỳ thi THPT Quốc gia, việc đi bằng đò qua sông, chúng tôi yêu cầu các thuyền trang bị đầy đủ áo phao, chở đúng người quy định. Tại hai đầu bến đò có lực lượng an ninh viên và thanh niên tình nguyện địa phương túc trực, giám sát. Bên cạnh đó, toàn bộ phí đi đò cho thí sinh và phụ huynh qua sông đều được miễn phí”, ông Quế cho biết.
 
ha-3.JPG
Tại 2 đầu bến đò có lực lượng an ninh viên và thanh niên tình nguyện địa phương túc trực, giám sát, đảm bảo an toàn nhất có thể cho các em yên tâm bước vào kỳ thi quan trọng
Riêng huyện Thanh Chương có tới 162 học sinh phải qua đò Phuống để sang Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách dự thi. Tuy nhiên, do qua đò tiềm ẩn nguy hiểm, nhiều phụ huynh, học sinh chọn đi đường bộ với quãng đường khoảng 15km.
 
Trước đó, Giám đốc Sở GD&ĐT đã đề nghị huyện Thanh Chương hỗ trợ đưa đón thí sinh qua đò Phuống an toàn. Nếu cần thiết sẽ bố trí xe ô tô đưa đón học sinh đến điểm thi và hỗ trợ ăn trưa cho tất cả thí sinh. Đồng thời có phương án đề phòng thời tiết bất thường. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm