Nghệ An: Tham 10 triệu tiền công, sơn nữ lĩnh án 17 năm tù

04/12/2018 - 07:11
Hứa sẽ trả tiền công 10 triệu, Yến sáng mắt nên nhận lời rủ rê của gã Thạch để cùng đi mua bán ma túy. Khi đang trên đường đưa “hàng” về thì hai đối tượng này bị công an bắt giữ.
TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Hà Thị Hải Yến (SN 1984), trú tại xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An và Trương Văn Thạch (SN 1995), trú tại xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
b-co-h-th-hi-yn-v-trng-vn-thch-ti-phin-ta.JPG
Bị cáo Hà Thị Hải Yến và Trương Văn Thạch tại phiên tòa.
Trước đó, ngày 28/6/2018 Ban chuyên án 1318M Cơ quan CSĐT Công an huyện Tương Dương nhận được nguồn tin cơ sở báo về, rạng sáng ngày 29/6/2018 có 02 đối tượng sẽ mang ma túy từ Tương Dương về xuôi rồi đưa vào Quảng Nam tiêu thụ. Khoảng 01h00 (ngày 29/6), các trinh sát phát hiện 02 đối tượng Yến và Thạch bắt đầu di chuyển từ đồi Pu Kẽm thuộc xã Yên Na bằng xe máy, khi đi đến bản Xiềng Líp, xã Yên Hoà thì bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ tại chỗ. Tang vật thu giữ 01 bánh heroin (có khối lượng 359 gam), 01 chiếc xe máy và 4 điện thoại đi động.
Tại phiên tòa, Thạch khai nhận quen một người đàn ông tên Bảy (người Nghệ An) trong lúc đi đào vàng. Sau một thời gian, Bảy thuê Thạch ra Nghệ An mua ma túy với tiền công 20 triệu công kèm lời hứa sẽ cho y một ít ma túy để sử dụng. Sau khi nhận lời với Bảy, vì có quen biết trước đó, Thạch đã rủ Yến cùng tham gia và hứa trả công cho cô 10 triệu đồng.
Ngày 28/6, Thạch và Yến ra đến Nghệ An rồi cùng đón xe lên xã Yên Na, huyện Tương Dương tìm mối mua “hàng”.  Tại đây Thạch đưa cho Yến 150 triệu đồng để giao dịch với một người đàn ông bản địa và nhận lại 1 bánh heroin được gói trong túi màu đen. Trên đường trở về Quảng Nam, khi đi đến bản Xiềng Lip, xã Yên Hòa, Tương Dương thì Thạch và Yến bị cơ quan công an bắt giữ.
Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Trương Văn Thạch 20 năm tù, Hà Thị Hải Yến 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Chỉ vì 20 triệu tiền công đượ chứa trả và những suy nghĩ quán nông cạn, án tú 37 năm có lẽ đủ cho 2 đối tượng phải ân hận suốt đời.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm