Nghệ An: Triển lãm tranh thiện nguyện giúp đỡ em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt

28/01/2019 - 17:08
Buổi “Triển lãm tranh thiện nguyện” với chủ đề “Xuân yêu thương” được tập thể giáo viên và học sinh trường Thực hành sư phạm, Đại học Vinh tổ chức để giúp đỡ một số em học sinh Tiểu học trong thành phố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mong muốn mang đến cho các em một mùa xuân mới hân hoan, ấm áp.

 

 

Buổi triển lãm đã thu hút 172 bức tranh của các em học sinh tham gia với nhiều chủ đề, nhiều sắc màu đa dạng và phong phú
Đây là hoạt động bổ ích không chỉ giúp các em khơi dậy sự sáng tạo, mà còn khơi dậy trong tâm hồn các em học sinh Tiểu học của trường Thực hành sư phạm sự cảm thương, chia sẻ; giáo dục cho các em lòng nhân ái, biết yêu thương, sẻ chia với những bạn học sinh nghèo được vui vẻ, ấm áp mỗi khi tết đến xuân về bằng chính sức lao động từ tài năng của bản thân mình.
Buổi triển lãm đã thu hút được hơn 700 bạn học sinh tiểu học tham gia với 172 bức tranh của các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 tham gia với nhiều chủ đề, nhiều sắc màu đa dạng và phong phú. Điều độc đáo nhất của buổi triển lãm chính là việc các bé cùng với cô giáo tham gia bán những sản phẩm do tự tay mình làm nên. Số tiền bán được từ mỗi bức tranh sẽ được san sẻ cho những mảnh đời kém may mắn.
Các em hào hứng tham gia ngày hội trải nghiệm “Gói bánh chưng, chào Xuân mới”
Ngoài triển lãm tranh, với mục tiêu giúp các em được trải nghiệm, được tìm hiểu nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc, nét đặc sắc của quê hương, các em còn được tham gia ngày hội trải nghiệm “Gói bánh chưng, chào Xuân mới”. Đã có rất đông đảo các em nhỏ và phụ huynh tham gia ngày hội xuân ủng hộ tết vì bạn nghèo. Thông qua hoạt động này, các em được trực tiếp làm các món ăn dân tộc, tự tay làm nhiều loại bánh để bày mâm cỗ ngày Tết. Cũng tại ngày hội, các bé còn tham gia các hoạt động văn nghệ, hát múa, các trò chơi dân gian vui nhộn.
Trao những phần quà khuyến khích cho các em tại chương trình
Cô giáo Đinh Thị Nhàn cho biết, chương trình với mục tiêu giúp các em được trải nghiệm, được tìm hiểu nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc, nét đặc sắc của quê hương và giúp các em học sinh Tiểu học của trường Thực hành sư phạm có sự cảm thông, biết yêu thương, chia sẻ với những khó khăn của các bạn nhỏ cùng trang lứa. Số tiền bán các sản phẩm tại hội chợ, sẽ được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay”. 
Kết thúc buổi triển lãm, số tiền có được từ việc bán tranh của các em học sinh tự vẽ là hơn 34 triệu đồng. Ngoài việc trao lại một phần khuyến khích cho tác giả và một số chi phí vật dụng khác, số tiền còn lại sẽ được thầy và trò trường Thực hành sư phạm Đại học Vinh trao tặng cho các em nhỏ trên địa bàn Thành phố có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Lễ trao quà cho học sinh nghèo của 5 xã thuộc huyện Thanh Chương với tổng phần quà trị giá gần 100 triệu đồng
Trước đó, trường Thực hành sư phạm Đại học Vinh cũng đã tổ chức trao quà cho học sinh nghèo của 5 xã Ngọc Sơn, Thanh An, Thanh Lâm, Thanh Thịnh và xã tái định cư Thanh Sơn thuộc huyện Thanh Chương với tổng phần quà trị giá gần 100 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm