Nghệ An: Truy tìm kẻ 7 lần chặt hạ vườn cây, đốt nhà tạm của dân

01/01/2019 - 16:42
Ông Lê Văn Lương, Trưởng Công an xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, công an xã đang phối hợp với công an huyện Nghĩa Đàn để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ chặt hạ vườn cây ăn quả và đốt lán trại của người dân.
Theo đó, hộ gia đình bị bị kẻ gian vào trang trại phá hoại vườn cây ăn quả và đốt căn nhà tạm là gia đình ông Võ Văn Quế (SN 1971) trú xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn.
khong-2ha-cy-n-qu-gn-15-nm-tui-b-cht-h.jpg
Khoảng 2ha cây ăn quả gần 1,5 năm tuổi bị chặt hạ.
Trong đơn trình báo của ông Quế gửi lên cơ quan công an cho biết, ngày 29/12 vợ chồng ông đến thăm khu trang trại cách nhà chính 1km thì phát hiện vườn cây ăn quả như ổi, cam đã bị kẻ gian chặt phá. Chưa hết, ngôi nhà tạm và chiếc xe máy để ở đây cũng bị đốt trụi.
Đây là lần thứ 7 khu trang trại của gia đình ông Quế bị kẻ gian lẻn vào phá hoại. Tại hiện trường, không có dấu hiệu mở cửa chính hay cạy cửa sổ, mà kẻ phá hoại dùng chăn bông tẩm xăng, dầu châm lửa rồi vứt vào trong nhà.
Ông Đỗ Quang Quế (SN 1971) chủ trang trại chưa hết bàng hoàng cho biết: "Đây là lần thứ 7 kẻ gian đã chặt hạ khoảng 400 cây cam và ổi trồng hơn 1,5 năm của gia đình. Lần thứ nhất vào ngày 4/4/2018, kẻ gian chặt phá 63 cây cam và ổi.
ngi-nh-tm-trong-khu-trang-tri-cng-b-t-ri.jpg
Ngôi nhà ở tạm trong khu trang trại cũng bị đốt rụi
Ngày 29/12, chúng tôi hoảng hốt khi căn nhà 3 gian, tường xây bị đốt cháy trụi phía trong, toàn bộ đồ dùng như xe máy, phản, tivi, bàn ghế, đều bị cháy hết, và vườn cây thì bị chặt phá hoàn toàn”.
Theo thống kê của gia đình, đến thời điểm này, kẻ gian đã phá hoại khoảng 2ha cây ăn quả, chủ yếu là cam và ổi, thiệt hại khoảng 370 triệu đồng.
“Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Quế đã thông báo với chính quyền địa phương. Hiện Công an huyện và xã đã vào cuộc xác minh làm rõ, truy bắt kẻ hủy hoại”, ông Lê Văn Lương, Trưởng Công an xã Nghĩa Thắng cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm