Nghệ An xem xét lùi ngày khai giảng ở một số địa phương bị ngập lụt

04/09/2019 - 15:50
Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ trên địa bàn, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An vừa có công văn khẩn gửi các phòng GD&ĐT trực thuộc xem xét lùi ngày khai giảng để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên.
Ngày 4/9, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở vừa có văn bản gửi phòng GD&ĐT các thành, thị, huyện, các đơn vị trực thuộc Sở về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới trước ngày khai giảng năm học mới 2019-2020.
 
Công văn 1621/SGD-ĐT của Sở GD&ĐT Nghệ An gửi tới các trường và các Phòng GD&ĐT trước lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020
Tại công văn do Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An ký nêu rõ: Để đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ và giáo viên, căn cứ vào tình hình thực tế và diễn biến của mưa lũ, Hiệu trưởng các trường có thể xem xét lùi ngày khai giảng, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh và học sinh được biết; lên phương án vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.
 
Mưa lớn diễn ra nhiều ngày khiến một số trường học bị ngập úng cục bộ
 
Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lũ từ áp thấp nhiệt đới gây ra, Giám đốc Sở GĐ&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, tình hình mưa lũ, đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ; chủ động phối hợp bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Giám đốc Sở GĐ&ĐT Nghệ An yêu cầu Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trực tiếp chỉ đạo, điều động cán bộ, giáo viên tổ chức túc trực, kiểm tra sẵn sàng ứng phó và phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép.
 
Mưa lớn nhiều ngày qua khiến tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Vinh ngập chìm trong biển nước
“Trong chiều 4/9, các địa phương phải báo cáo về Sở những điểm nào không thể tiến hành Lễ khai giảng tại thời điểm mưa, lụt. Đến thời điểm hiện chúng tôi đang theo dõi tình trạng ngập ở một số điểm trường Thanh Chương và Nam Đàn. Nếu các trường không tổ chức khai giảng được như đúng kế hoạch thì có thể lùi thời gian lại để đảm bảo an toàn cho các em học sinh và thầy cô giáo”, ông Thành cho biết thêm. 
 
Ông Phùng Đức Nhân, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, sau khi nhận được công văn của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, xem xét tìn hình thực trạng tại địa phương, Phòng vừa ký văn bản lùi ngày khai giảng ở tất cả các trường học trên địa bàn, lễ khai giảng sẽ được tổ chức khi thời tiết thuận lợi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm