Nghề mang thai hộ ở nơi nghèo khó

30/04/2016 - 08:42
Trong thành phố nghèo khó của bang Tabasco, Mexico, công việc mang thai hộ có thể trở thành nguồn kinh tế chính của gia đình.
mang-thai-ho-1.jpg
Bốn chị em nhà chị Hernandez đều là những người mang thai hộ 

Những người phụ nữ mang thai hộ mỗi năm mang lại cho khu vực họ sinh sống 90 triệu bảng Anh. Khách hàng của họ thường là những người đồng tính hoặc các cặp vợ chồng không thể sinh con ở châu Âu. Phí dịch vụ khách hàng trả cho công ty môi giới mang thai hộ là 48.000 bảng Anh, sau khi khấu trừ các khoản, công ty môi giới sẽ trả cho người phụ nữ nhận mang thai hộ khoảng 10.000 bảng Anh.

Tuy số tiền trả cho người mang thai hộ đã bị k"chặt chém" đi rất nhiều, nhưng những người phụ nữ này vẫn rất hài lòng, bởi 10.000 bảng Anh tương đương với số tiền họ kiếm trong 10 năm qua.

Bốn chị em của Hernandez đều là những người mang thai hộ. Họ tham gia vào công việc này kể từ khi người chị cả Milagros kiếm được 11.000 bảng Anh, số tiền này đã nhanh chóng cuốn ba người còn lại vào công việc mang thai hộ giống như chị mình.

mang-thai-ho-2.jpg

Khi thấy cả nhà họ đều là những người mang thai hộ, hàng xóm xung quanh có cái nhìn không thiện cảm, thậm chí còn tỏ ra khinh thường, nhưng họ vẫn giữ quan điểm của riêng mình.

“Có hàng xóm nói rằng chúng tôi là kẻ buôn người, thực ra chúng tôi chỉ là những người mẹ đơn thân không có công ăn việc làm, muốn tìm cách để cho bản thân và con cái mình có một tương lại tốt đẹp hơn”.

“Tại Mexico, khi là mẹ đơn thân của một gia đình nghèo khó chúng tôi chỉ có ba lựa chọn, hoặc là làm phục vụ, hoặc là bán dâm, hoặc là mang thai hộ”.

“Mang thai hộ là cách kiếm tiền nhanh nhất”.

mang-thai-ho-3.jpg

Việc mang thai hộ cũng không hề dễ dàng, để có thể kiếm tiền, những người phụ nữ đã phải chịu rất nhiều khổ sở.

Chị cả Milagros lần đầu tiên mang thai nếu mọi chuyện thuận lợi, sau khi sinh đứa trẻ sẽ nhận được 16.000 bảng Anh. Nhưng khách hàng đột nhiên phá vỡ hợp đồng, bắt buộc chị phải bỏ đứa trẻ. Người ta còn nói rằng sẽ bồi thường cho chị 8.000 bảng Anh, song cho đến nay 8.000 bảng Anh vẫn chưa thấy đâu. Chỉ đến lần mang thai thứ hai chị mới nhận được khoản tiền 11.000 bảng Anh đầu tiên.

mang-thai-ho-4.jpg

Đối với họ, chia tay với đứa trẻ do mình sinh ra là việc khó khăn nhất. Sau khi sinh em bé, các chị sẽ cho bé bú trong vòng 10 ngày, giống hệt như đối với con của chính mình. Dù họ luôn tự nhắc mình rằng không được dành tình cảm cho đứa trẻ, nhưng rốt cục đến lúc chia tay họ vẫn không khỏi đau buồn.

Trong số các bé chị Milagros sinh ra, có một bé trai sau khi ra đời và được giao lại cho bố mẹ, khách hàng đã cắt đứt mọi liên lạc giữa chị và bé trai đó. “Tôi thường tỉnh dậy vào ban đêm rồi nghĩ về cháu bé, tôi biết rằng mình mãi mãi không gặp được cháu nữa” – chị chia sẻ.

mang-thai-ho-5.jpg
Chị Milagros vẫn lưu giữ hình ảnh của bé Sara 

Có một bé gái tên Sara, là em bé đầu tiên chị Milagros nhận mang thai hộ và sinh ra, vẫn luôn giữ liên lạc với chị.

“Đối với tôi Sara như con gái đầu lòng của tôi vậy, biết rằng sẽ có ngày cháu rời xa tôi, nhưng tôi vẫn không thể ngăn mình yêu cô bé.” – Milagros chia sẻ - “Sara ra đời, bé có làn da trắng và tóc màu vàng, nhưng tôi lại cảm thấy cô bé rất giống mình, tôi bỗng cảm nhận được tình yêu sâu sắc của một người mẹ dành cho con.”

mang-thai-ho-6.jpg

Chị em của Milagros cho biết họ sẽ tiếp tục làm công việc mang thai hộ cho đến khi nào họ đến tuổi “về hưu”.

“Ở trong một đất nước mà tất cả mọi thứ đều không dễ gì có được này, để con ruột của chúng tôi có một tương lai tươi sáng hơn thì chúng tôi chỉ có thể hy sinh bản thân mình”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm