Nghệ sĩ 'đập mặt xây lại': 'Nghiện' phẫu thuật thẩm mỹ hay áp lực 'phải đẹp mới thành công'?

18/10/2018 - 14:55
Phẫu thuật thẩm mỹ thời gian gần đây không còn xa lạ trong xã hội, đặc biệt là trong showbiz Việt. Nếu như những năm trước, các nghệ sĩ phải giấu giếm và đưa ra đủ các lý do “hợp lý” khi muốn chỉnh sửa nhan sắc thì hiện nay, họ không ngại ngần công khai việc cậy nhờ “dao kéo” để thay đổi dung nhan.

Các sao “đập mặt xây lại” khiến khán giả khó nhận ra

Không ít sao Việt tự tin khoe hình ảnh của mình sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM), thậm chí chia sẻ cả hình ảnh của mình ngay trong phòng phẫu thuật. Họ cũng thoải mái chia sẻ kinh nghiệm và quá trình, cũng như giá tiền mà mình đã chi trả cho lần trùng tu nhan sắc.

Diễn viên Phi Thanh Vân đã trải qua rất nhiều cuộc giải phẫu đau đớn 
 

Không thể phủ nhận, nhiều sao Việt đã đẹp lên trông thấy sau khi sử dụng “dao kéo”. Chiếc mũi thấp thay bằng sống mũi cao, thanh tú, đôi mắt to tròn hút hồn trong mỗi khuôn hình và đặc biệt là gương mặt Vline gợi cảm, nổi bật trong những sự kiện. Thay đổi sau khi chỉnh sửa một số chi tiết trên gương mặt đã giúp các nghệ sĩ đắt show và nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. 

Tuy nhiên, dường như nhiều sao Việt “nghiện” phương thức làm đẹp này. Không chỉ dừng lại ở việc phẫu thuật một bộ phận trên khuôn mặt, không ít người còn “đập mặt xây lại” khiến vẻ ngoài của họ biến đổi không ngừng sau một thời gian ngắn.

Từ trái qua: Hà Lade, Diệp Lâm Anh, Kỳ Duyên đều vướng "nghi án" PTTM mặt

 

Có những sao Việt không thể nhận ra sau cuộc “đại phẫu” về nhan sắc. Ví như Phi Thanh Vân, mỗi lần cô bước ra từ phòng PTTM là một lần thay đổi kinh ngạc. Hay trường hợp của Đức Phúc, khán giả dường như không thể nhận ra quán quân Giọng hát Việt với thân hình tròn trịa, gương mặt ngây ngô ngày nào. Hay gần đây nhất là diễn viên Phương Oanh “Quỳnh búp bê” sang Hàn Quốc chỉnh sửa tổng thể nhan sắc và trở về với một gương mặt... không thể nhận ra.

 

Nhiều người không thể nhận ra Phương Oanh sau khi cô sang Hàn Quốc cắt mí mắt, sửa mũi và chỉnh mặt V-line

 

“Nghiện” thẩm mỹ hay phải đẹp mới thành công?

PTTM ngày càng phổ biến và trở thành xu thế chung trong showbiz Việt. Tuy nhiên, có không ít ý kiến trái chiều về những trường hợp “đập mặt xây lại”, đến nỗi khán giả không thể nhận ra. Một số ý kiến cho rằng, những sao Việt đó quá “nghiện” phương thức làm đẹp nhân tạo này. Khi đã chỉnh một bộ phận lại muốn chỉnh bộ phận tiếp theo. Cứ thế, sau vài năm hoạt động showbiz, nếu so sánh hình ảnh thời mới vào nghề, tưởng như họ là hai người hoàn toàn khác nhau.

So với khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2014, Kỳ Duyên như trở thành người khác hẳn

 

Nhiều nghệ sĩ đẹp lên nhưng cũng không ít sao Việt hối hận vì chỉnh sửa quá đà khiến gương mặt bị “đơ” biến dạng hay chịu hậu quả nặng nề của PTTM. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, phần đông khán giả phản đối gay gắt xu hướng này.

Tuy vậy, không phải ngẫu nhiên mà nhiều nghệ sĩ lại chấp nhận chịu đau đớn để bước chân vào phòng PTTM. Công chúng yêu cái đẹp, ưu ái với những nghệ sĩ có ngoại hình. Vì thế, ai muốn nổi danh trong showbiz, thường phải coi trọng yếu tố ngoại hình trước tiên. Đẹp, hay gọi là ngoại hình bắt mắt, bao giờ cũng có lợi thế. "Em đẹp em có quyền", "Đẹp thì muốn làm gì cũng được", "Chỉ có đẹp, bạn mới tự tin thể hiện mình!", "Có tài năng đến mấy mà không đẹp thì chẳng thể nổi tiếng"… đó là những câu cửa miệng của nhiều người trong làng giải trí.

Diệp Lâm Anh thay đổi khó nhận ra

 

Phải chăng vì áp lực nổi tiếng và tồn tại lâu dài trong showbiz mà khiến các người đẹp bị "cuồng" PTTM. Có người từ “vịt hóa thiên nga” nhưng có người lại bị PTTM "đối xử" tàn nhẫn, dù "sửa nát mặt" cũng không giải quyết được vấn đề gì, hay có người lại mất hết đường nét trên gương mặt và bị biến dạng thậm tệ.

Có lẽ PTTM vẫn là "con dao 2 lưỡi", nếu sáng suốt thì bạn cầm được chuôi và ngược lại, chính bạn sẽ hại bản thân mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm