Nghệ sĩ Hoàng Cúc trở lại màn ảnh với bộ phim ‘Hoa hồng trên ngực trái’

29/07/2019 - 21:14
‘Hoa hồng trên ngực trái’ – bộ phim sắp lên sóng VTV3 là những góc nhìn đa chiều về cuộc sống gia đình, trong đó có cái nhìn thực tế về thế giới của những người phụ nữ phải lùi sau làm công việc nội trợ.

Hoa hồng trên ngực trái xoay quanh cuộc sống của Khuê (Hồng Diễm thủ vai), là câu chuyện thực tế về tuổi thanh xuân của những người phụ nữ đã bị giới hạn, hoặc tự giới hạn trong chính gian bếp của mình. Khuê như bao người phụ nữ khác chấp nhận lui về hậu phương, quanh năm chỉ biết đến cơm nước và bỉm sữa… Nhưng sự nhường bước lui về sau thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ của Khuê đã bị chồng cô coi là “vô tích sự”, “ăn bám” và đẩy cô vào thế yếu trong mọi tranh luận cũng như biến cố. Thái, chồng cô, mặc sức quan hệ ngoài luồng với những người phụ nữ trẻ trung, hiện đại hơn.

2.jpg
Hồng Diễm vào vai người vợ bị chính chồng mình đẩy vào bước đường cùng
 

Khi phát hiện ra chồng có nhân tình, cuộc sống của Khuê đảo lộn. Gần 10 năm ở nhà an phận chăm chồng nuôi con, bỏ dở việc học hành vì “bác sĩ bảo cưới”, không chuyên môn nghề nghiệp, chưa từng ra ngoài kiếm tiền, Khuê lần đầu phải đối mặt với việc mình đẩy ra đường, thậm chí tước mất quyền nuôi con. Đau đớn, gục ngã, nhưng Khuê dần dần nhìn nhận rằng mình quả thật “vô tích sự” khi mọi kỹ năng tồn tại trong đời sống hiện đại cô đều thiếu hụt. Sức mạnh của người phụ nữ bị đẩy đến đường cùng đã buộc Khuê phải đứng dậy để tìm cách tồn tại và tìm lại giá trị của mình.

Cùng với Khuê, những người phụ nữ khác trong bộ phim Hoa hồng trên ngực trái mang đến những cái nhìn đa chiều về người phụ nữ trong gia đình ở xã hội hiện đại. Có người chấp nhận cuộc sống của một bà mẹ bỉm sữa, có người tự tạo dựng sự nghiệp và chỗ đứng trong gia đình, có người quan hệ tốt với mẹ chồng, có người lại luôn căng thẳng… Nhưng dù cho ở hoàn cảnh nào, “ly hôn” luôn là quyết định lớn, là rào cản mà họ không dễ dàng dám vượt qua dù cho biết rằng đó có thể là lựa chọn duy nhất để tìm lại hạnh phúc.

3.jpg
Diễn viên Diệu Hương và Hồng Quang trở lại màn ảnh sau 4 năm vắng bóng
 

Một điều đáng chú ý ở phim Hoa hồng trên ngực trái là dàn diễn viên hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị. Đạo diễn Vũ Trường Khoa đã có sự kết hợp giữa những gương mặt quen thuộc với những diễn viên đã vắng bóng nhiều năm trên sóng truyền hình. Đó là NSND Hoàng Cúc, ngôi sao một thời của màn ảnh Việt, trong vai bà mẹ chồng sắc sảo, tinh tế và rất mực nhân hậu, yêu thương con dâu. Đó là sự tái ngộ diễn xuất sau 4 năm không đóng phim của Kiều Thanh, Diệu Hương và Hồng Quang. Trong khi đó, cặp đôi Hồng Diễm – Hồng Đăng vốn đã quá quen thuộc với khán giả nhưng sẽ mang lại những cảm giác mới khi đặt trong mối quan hệ tay ba, tay tư với Ngọc Quỳnh, Lương Thanh. Ngoài ra bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên đã thành danh như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Công Lý, NSƯT Bích Thủy, diễn viên Phú Đôn, Trọng Nhân, Trọng Lân…

Hoa hồng trên ngực trái dài 34 tập, lên sóng VTV3 vào 21h50 tối thứ 4, thứ 5 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 7/8/2019.

Trailer phim "Hoa hồng trên ngực trái":

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm