Nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời ở tuổi 63 vì ung thư

23/04/2017 - 23:34
Diễn viên với vai diễn để đời “cậu Giời” Đặng Lân trong bộ phim nổi tiếng “Đêm hội Long Trì” đã qua đời vào tối nay, 23/4/2017, vì căn bệnh ung thư phổi.
0.jpg
 Nghệ sĩ Hoàng Thắng và nghệ sĩ Thu Hà trong phim "Đêm hội Long Trì"

Anh Đặng Lâm, con trai nghệ sĩ Hoàng Thắng cho biết, chiều 23/4, bố anh có biểu hiện khó thở, sau đó hôn mê sâu và trút hơi thở cuối cùng vào lúc 18h45 tại bệnh viện K3 – Tân Triều, Hà Nội.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng phát hiện mình bị ung thư phổi vào trước Tết Nguyên đán, sau khi bị ho ra máu kéo dài. Sau khi chuyển xuống Bệnh viện K3 - Tân Triều để điều trị, nam nghệ sĩ phải thường xuyên đối diện nhiều cơn đau kéo dài khiến cân nặng sụt giảm, thể lực suy yếu.

Nghệ sĩ Hoàng Thắng sinh năm 1954 tại Hà Nội. Ông là con trai của NSND kịch nói Trúc Quỳnh. Ông bén duyên với phim ảnh bằng một loạt các vai phụ trong các phim như Trở về Sam Sao, Đêm cuối năm, Đường suối cạn, Tướng về hưu...

chieu-224.jpg
Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội thăm nghệ sĩ Hoàng Thắng vào chiều 22/4 

Vai diễn giúp nghệ sĩ Hoàng Thắng đến gần với khán giả chính là vai “cậu Giời” Đặng Lân - người em trai độc ác của Tuyên phi Đặng Thị Huệ trong phim Đêm hội Long Trì của đạo diễn Hải Ninh. Với ngoại hình có phần bụi bặm nên sau này nghệ sĩ Hoàng Thắng thường được các đạo diễn mời vào những vai phản diện trong các phim như Mảnh đời của Huệ, Con ngựa bốn vó trắng, Truy lùng băng quỷ gió, Bụi hồ...

Nhận được tin nghệ sĩ Hoàng Thắng qua đời, NSƯT Thu Hà – người đảm nhận vai quận chúa trong Đêm hội Long Trì chia sẻ: “Tôi biết thông tin nghệ sĩ Hoàng Thắng bị bệnh qua truyền thông và tuần trước tôi còn nhắn tin hẹn sang tuần sẽ thăm anh, vậy mà anh ra đi quá nhanh. Ngoài cuộc sống, chúng tôi mỗi người công tác ở đơn vị khác nhau, vì vậy ít gặp gỡ nhưng trong tâm trí tôi thì anh Thắng là người rất dễ thương. Anh có vẻ ngoài tưởng khó gần, nhưng thực ra lại rất hiền lành, tốt bụng”, chị nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm