Nghệ sĩ lô tô tấp nập chạy show những ngày đầu năm

13/02/2019 - 13:00
Các đoàn lô tô chủ lực ở Sài Gòn như Sài Gòn Tân Thời, Hương Nam vẫn đang tất bật chạy show với lịch diễn dày đặc. Nghệ thuật kêu lô tô đã lần đầu tiên có mặt ở khắp các tụ điểm vui chơi, giải trí lớn như Công viên Đầm Sen, JAM (Cần Thơ), Hội Xuân (Đà Lạt), Happyland (Long An)...

Mới 'sống lại' chỉ trong khoảng 1 năm qua, nhưng nghệ thuật kêu lô tô đã dần khẳng định vị trí là một trong các loại hình giải trí được yêu thích của số đông công chúng phía Nam hiện nay. 

 

lo-to-3.jpg
Gánh lô tô Hương Nam biển diễn tại Công viên Đầm Sen trong ngày mùng 4 Tết. Ảnh: M.Thuận

Hiện các đoàn đều đang kín lịch diễn phục vụ khán giả trong kỳ nghỉ Tết cho đến tận ngày cuối tuần này, tức ngày 16/2 (nhằm ngày 13 tháng Giêng âm lịch).

 

lo-to-9.jpg
Lộ Lộ cùng các thành viên Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời phục vụ tết tại Khu phức hợp Container - JAM (Cần Thơ) trong dịp tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: NVCC

 

Lộ Lộ (ca sĩ Lâm Quốc Khải), trưởng đoàn Sài Gòn Tân Thời chia sẻ: “Dịp tết Kỷ Hợi 2019, Đoàn đã có rất nhiều show diễn. Đỉnh điểm có ngày đoàn nhận tới 4-5 show sự kiện nên các thành viên trong đoàn phải chia nhay đi show liên tục. Ngoài ra, Đoàn được diễn tại sân khấu JAM tại TP. Cần Thơ. Để đạt được thỏa thuận hợp tác biểu diễn tại đây đoàn đã phải mất không ít thời gian để hoàn tất các thủ tục khắt khe với các cơ quan quản lý cũng như đơn vị này. Vì để nghệ thuật kêu số lô tô được đứng trên một sân khấu lớn như vậy là cả một vấn đề. Và may mắn là chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của người dân địa phương khi về đây biểu diễn suốt mùa Tết”.

 

tan-thoi.JPG
Từ mùng 6 Tết, Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời đã trở lại sân khấu Rubik Zoo (Q.1) để phục vụ khán giả Sài Gòn. Ảnh: M.Thuận

Từ ngày 6 Tết, đoàn đã trở lại sân khấu Rubik Zoo tại Q.1, lịch diễn sẽ được phủ kín cho đến tận ngày 13 Tết (13 tháng Giêng). Song song với đó, một nhóm 5 thành viên của đoàn vẫn đang phục vụ tại khu du lịch, giải trí Happyland (Bến Lức, Long An).

 

sai-gon-tan-thoi.JPG
Khán giả chen chân chờ mua vé lô tô tại sân khấu Rubik Zoo. Ảnh: M.Thuận
lo-to-7.jpg
Nhóm nghệ sĩ của Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời diễn tại Happyland (Long An). Ảnh: NVCC

Cũng tất bật chạy show không kém là hoạt động của Gánh hát lô tô Hương Nam. Su Su (diễn viên trẻ Trần Gia Huy), trưởng nhóm cho hay nhóm cũng phải chia lực lượng thành 2 đoàn chủ lực. Một nhánh phục vụ Tết xuyên suốt tại Đà Lạt, kéo dài từ đêm giao thừa cho tới mùng 8 Tết.

 

lo-to-8.jpg
Gánh lô tô Hương Nam phục vụ Tết tại Đà Lạt. Ảnh: NVCC

Nhóm còn lại gồm Su Su và một số thành viên liên tục chạy show giữa các tụ điểm vui chơi giải trí như Đầm Sen (Q.11), Khu du lịch Bửu Long (Đồng Nai), các quán bar và cả địa chỉ hoạt động quen thuộc của quán là Kasa Coffee (Q.10). Có những ngày này chạy tới 3 địa điểm xa nhau như thế, cả đoàn hầu như chỉ có thời gian nghỉ ngơi trên xe. “Phải đi giày cao gót suốt ngày nên chân đau thấu xương. Nhưng mà rất vui”, Su Su chia sẻ.

 

lo-to-10.jpg
Khán giả đến điểm diễn quen thuộc của Gánh lô tô Hương Nam đông đúc trong đêm mùng 7 Tết - Ảnh: NVCC

Và kể từ mùng 6 Tết, Gánh lô tô Hương Nam quyết định tập trung lực lượng đóng đô tại địa chỉ quen thuộc là quán cà phê Kasa để phục vụ bà con cho đến cuối tuần này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm