Chính trị - Xã hội

Nghệ sĩ, MC chung tay làm tranh gạo gây quỹ Mottainai

11/10/2018 - 07:55 AM
Dự án chung tay tạo nên bức tranh gạo “Hồ Hoàn Kiếm chiều thu” góp phần hỗ trợ trẻ em khó khăn, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của nhiều nghệ sĩ, MC. Thông điệp “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” đang lan tỏa ngày một mạnh mẽ khi Ngày hội Mottainai 2018 do Báo PNVN tổ chức vào ngày 13/10 tại Hà Nội đã cận kề.

Là những nghệ sỹ thường xuyên được làm việc với các em nhỏ nên hai ảo thuật gia Thanh Sang, Nhật Khải cùng MC, chú hề Trí Nguyễn đều rất hạnh phúc khi được chung tay làm nên bức tranh gạo để giúp đỡ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.


 MC, chú hề Trí Nguyễn hay như cái tên thân thương vẫn thường gọi là Vui đã rất vui khi đồng hành cùng Motainai 2018. Anh kỳ vọng “Hồ Hoàn Kiếm Chiều Thu” sẽ được đấu giá cao để yêu thương được chia sẻ nhiều hơn.

vui.jpg
MC Trí Nguyễn

 

Ảo thuật gia Thanh Sang và Nhật Khải đều cảm thấy thú vị khi được trải nghiệm làm tranh gạo. Dù rất khéo léo với các động tác ảo thuật, nhưng Thanh Sang lại thấy làm tranh gạo khá khó, đòi hỏi sự chú tâm, tỉ mỉ cao. Còn ảo thuật gia Nhật Khải chia sẻ: “Gắp từng hạt gạo, đặt sao cho đúng vị trí, đúng tông màu … cũng không hề đơn giản. Trong hai giờ đồng hồ, anh mới hoàn thành được vài chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, anh cảm thấy thật thích, thật hạnh phúc. Khi nhận được lời mời, anh đã tạm gác mọi công việc để tham gia bởi anh rất hào hứng với các chương trình thiện nguyện, nhất là những dự án đồng hành cùng các em nhỏ chịu thiệt thòi như Mottainai 2018”.

_dsc6561.JPG
Hai ảo thuật gia Thanh Sang và Nhật Khải cùng làm tranh gạo với hai bé Sushi và Shiro


Bức tranh “Hồ Hoàn Kiếm chiều thu” có kích thước lọt lòng 50x70cm và kích thước phủ bì 70x90cm, với hơn 35.000 hạt gạo được xếp thủ công rất cẩn trọng và tỉ mỉ, mô phỏng khung cảnh tĩnh lặng và yên bình của Hồ Hoàn Kiếm trong một buổi chiều thu đầy gió. Tông màu của bức tranh cũng hoàn toàn là màu tự nhiên của những hạt gạo được sấy lên nên tác phẩm có 4 màu chủ đạo là trắng, vàng, nâu và đen.

Tranh gạo “Hồ Hoàn Kiếm chiều thu” sẽ được bán đấu giá gây quỹ ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông trong Ngày hội Mottainai 2018 do Báo PNVN tổ chức vào ngày 13/10 tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn