Nghệ sĩ Thanh Hằng 'cháy' hết mình diễn cải lương - hồ quảng

30/04/2019 - 08:37
Khán giả Sài Gòn cổ vũ nhiệt tình khi nghệ sĩ Thanh Hằng và nhiều nghệ sĩ có màn diễn cải lương - hồ quảng ấn tượng.

Xuất hiện trên sân khấu của bà bầu lô tô Lộ Lộ, “mẹ” Thanh Hằng không khỏi xúc động bộc bạch niềm vui khi chứng kiến sự trường thành của sân khấu lô tô do "các con" mình gầy dựng. Khi nhận được rất nhiều tình yêu mến của hàng ngàn khán giả cổ vũ, hò reo theo từng câu hát của mình, nữ nghệ sĩ xúc động cho biết: “Sân khấu là nơi Thanh Hằng thuộc về. Khán giả sung thế này thì dù có phải hát tới hơi thở cuối cùng, Thanh Hằng cũng xin hát...”.

 

ns-thanh_hang-giao-luu-voi-doan-sgtt.JPG
Thanh Hằng (phải) giao lưu với các nghệ sĩ trẻ

Và đúng như những gì đã nói, trong đêm diễn Thanh Hằng đã thể hiện rất nhiều tiết mục từ tân nhạc, các trích đoạn cải lương cho đến tân cổ giao duyên... với tinh thần “chơi tới bến” cùng "các con". Thanh Hằng trình diễn đơn 2 trích đoạn cải lương gồm: 2 câu vọng cổ trong vở cải lương Đêm lạnh chùa hoang, một trích đoạn trong vở Nhụy Kiều Tướng quân và một ca khúc tân cổ giao duyên Túp lều lý tưởng. Đặc biệt hơn, trích đoạn vở diễn Duyên Kiếp tác giả - soạn giả Hoàng Song Việt gắn liền với tên tuổi của Thanh Hằng cũng được nữ nghệ sĩ tái diễn với sự góp mặt của 3 thành viên Đoàn lô tô Tân Thời: Dạ Thảo, La Kim Quyền và Lê Cần.

 

thanh-hang.jpg
Nghệ sĩ Thanh Hằng diễn lại vở diễn kinh điển "Duyên nghiệp" cùng nghệ sĩ lô tô La Kim Quyền

Trong khi trình diễn trích đoạn vở cải lương Duyên nghiệp, do quá say sưa với những màn bị tra tấn bởi “mẹ chồng” Thanh Hằng mà nữ nghệ sĩ trẻ La Kim Quyền bị dẵm phải vật nhọt chảy máu chân. Dù đau đớn, chảy máu ròng ròng và sau đó phải khâu tới 4 mũi, nhưng La Kim Quyền vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn nàng dâu cả trong vở diễn của mình. Buổi diễn khiến nhiều khán giả thương cảm, rơi nước mắt một phần vì nội dung xúc động của vở diễn, phần khác còn cảm phục sự tận tâm với nghề mà các nghệ sĩ đã cống hiến cho khán giả.

 

hoang-hai-lo-lo.jpg
Nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải song ca cùng Lộ Lộ

Nghệ sĩ cải lương Hoàng Hải cũng mang đến một trích đoạn cải lương Hạng Võ Biệt Ngu Cơ và một màn song ca vọng cổ hài Chợ mới cùng bà bầu Lộ Lộ. Các thành viên của Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời cũng có dịp khoe tài hát cải lương với nhiều trích đoạn hay. Bà bầu Lộ Lộ khoe giọng nam tính với hình tượng Lâm Quốc Khải trong màn song ca với ca sĩ Dạ Thảo qua bài vọng cổ Dòng sông quê em. Ca sĩ trẻ Lê Cần khoe giọng hát cải lương mùi mẫn qua ca khúc vọng cổ Sân ga chỉ có một người. Ca sĩ Mai Thiên Tai cũng có dịp song ca với La Kim Quyền qua bài vọng cổ Điệu buồn Phương Nam...

 

le-can.jpg
Ca sĩ trẻ Lê Cần hát vọng cổ trên sân khấu lô tô

Chia sẻ về mục đích tổ chức đêm diễn cải lương - hồ quảng, Lộ Lộ cho biết đây là một trong những hoạt động góp phần làm mới mẻ cho hoạt động của sân khấu lô tô, đáp ứng thị hiếu của số đông công chúng yêu lô tô. Đồng thời, đây cũng là một cách góp phần khơi dậy tình yêu mến của công chúng dành cho cải lương, môn nghệ thuật mà chính Lộ Lộ cũng rất yêu mến và dành nhiều tâm huyết theo đuổi trong suốt thời gian qua.

 

mai-thien-tai-la-kim-quyen.JPG
Hai nghệ sĩ lô tô La Kim Quyền, Mai Thiên Tai diện áo dài đẹp lộng lẫy trên sân khấu lô tô

Lộ Lộ cho biết đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các đêm diễn với chủ đề cải lương - hồ quảng trong những đêm tiếp theo. “Có thể là 1 tháng tổ chức 1 lần, hoặc 1 tháng tổ chức 2 lần chủ đề cải lương. Các đêm diễn đoàn sẽ luân phiên mời các nghệ sĩ cải lương gạo cội đến trình diễn các tiết mục đặc sắc được đông đảo công chúng yêu thích”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm