Nghệ sĩ Trà My xúc động hát về đời nghệ sĩ trong Giỗ Tổ sân khấu

01/10/2017 - 14:05
Tối qua (30/9), đông đảo nghệ sĩ đã tề tựu về Thiên Trường vọng phủ của nghệ sĩ Vượng “râu” - nơi có bàn thờ tổ nghiệp nghề sân khấu để chuẩn bị cho lễ giỗ Tổ vào chiều 1/10.

 

3.jpg
Nghệ sĩ Trà My 

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 30/9, các nghệ nhân đoàn tế Nữ quan Lê Chân - Hải Phòng đã làm lễ tế nhập tịch, thỉnh chư vị thánh tổ theo nghi thức truyền thống. Nghệ sĩ Trà My, nghệ sĩ Vượng “râu” và ca sĩ Hồ Quang 8 đại diện cho các nghệ sĩ thành kính dâng lên tổ nghiệp lễ vật và tâm hương.

Đến 20h cùng ngày, trước ban thờ tổ nghiệp, các ca nương, nghệ sĩ đã biểu diễn nhiều tiết mục để dâng lên tổ nghiệp và phục vụ khán giả. Ca nương Bạch Vân, ca nương  vừa hát ca trù, vừa ngâm thơ; nghệ sĩ Trà My cũng thể hiện một bài vọng cổ hết sức xúc động về tình nghệ sĩ.

4.jpg
Các nghệ sĩ về dự lễ Giỗ Tổ sân khấu 

Đặc biệt, vợ cố NSND Mạnh Tuấn và con gái cũng nhiệt tình đến thắp hương tổ nghiệp và thưởng thức biểu diễn văn nghệ nhân giỗ tổ nghề sân khấu.

Các tiết mục biểu diễn đã chạm được vào trái tim của khán giả bởi tiếng lòng tha thiết của các nghệ sĩ khi hướng về tổ nghiệp và hướng về khán giả.

7.jpg
Nghệ sĩ Vượng "râu" chuẩn bị cho nghi thức lễ Giỗ Tổ  

Nghệ sĩ Vượng “râu” chia sẻ, hàng năm, cứ đến ngày 12/8 âm lịch, CLB Sân khấu Hà Thành sẽ chung tay tổ chức các hoạt động mang tính tâm linh để tưởng nhớ tổ nghiệp. Đây chính là dịp để những nghệ sĩ hậu bối tỏ lòng tri ân các bậc tiền nhân đã có công khai sáng ra nghệ thuật và luôn phù trợ cho các nghệ sĩ trong nghiệp diễn xuất sân khấu của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm