Nghệ sĩ Vượng Râu: Vợ con thiệt thòi vì chồng quá ‘điên’ nghề

19/06/2019 - 14:00
“Đến giờ phút này, tôi dám thề rằng tôi chưa có đồng nào tích lũy. Tài khoản vợ chồng tôi luôn trong tình trạng trống rỗng” – nghệ sĩ Vượng Râu khẳng định khi được hỏi về tin đồn “Vượng Râu giàu nhất nhì giới nghệ sĩ Hà Nội".

Điều này thật… đáng nghi ngờ khi mà nhắc đến Vượng Râu là người ta nhớ đến “ông chủ” của hàng loạt bộ phim hay chương trình nghệ thuật lớn như Cười đi kẻo ế, Bắc Nam cùng cười, Thầy ra phố, Tết Vạn Lộc… Sắp tới, anh còn thực hiện liveshow kỷ niệm 22 năm hoạt động nghệ thuật của mình với số tiền đầu tư nhiều tỉ đồng.

 

Vượng Râu bộc bạch, cũng vì nghệ thuật mà ví của anh thường xuyên “cháy”. Nhiều năm qua, cứ kiếm được bao nhiêu tiền là anh ném hết vào phim ảnh, vào các chương trình nghệ thuật. Vượng Râu nhận mình là người rất kém trong việc làm kinh tế. Show của anh bao giờ cũng được đầu tư rất mạnh cho phần trang trí sân khấu, âm thanh và ánh sáng. Đặc biệt, anh luôn mời rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình.

5.jpg
Nghệ sĩ Vượng Râu 
 

Chẳng hạn như ở chuỗi chương trình Tết Vạn Lộc tổ chức vào dịp gần Tết từ nhiều năm nay, anh quy tụ được nhiều ngôi sao mà chỉ cần nghe tên người ta đã biết cát-xê đến mức nào như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thanh Hiền, NSND Thu Hiền, Giao Linh, Hương Lan, Quang Hà, Trọng Tấn, Mạnh Đình… Hay trong liveshow Vượng Râu: 22 năm khóc cười sẽ diễn ra vào tối 23/6 tới đây tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội cũng có sự hiện diện của nhiều khách mời tên tuổi như NSND Thúy Hường, Minh Hằng, Chiến Thắng, Quang Tèo, cặp hài Bảo Liêm – Bảo Chung, Tuấn Vũ, Ngọc Sơn, Quang Hà, Phương Mỹ Chi, Thảo Vân…

 

“Liveshow của tôi giá vé cao nhất có mấy triệu bạc, thấp nhất là 500 ngàn đồng. Số tiền bán vé không thể bù được so với cát-xê trả cho khách mời và sân khấu. Chỉ nguyên tiền làm sân khấu đã ngốn hơn 1 tỉ đồng. Nếu đặt mục tiêu tiền bạc lên hàng đầu, tôi chỉ cần bớt phần đầu tư cho hệ thống âm thanh, ánh sáng hoặc giảm đi một vài nghệ sĩ là sẽ lãi ngay. Nhưng tôi xác định làm show để thỏa với nghề chứ không phải để làm kinh tế. Đôi khi tôi cũng định thỏa hiệp, bảo bớt vài sao khách mời là mình có tiền, song rồi lại nghĩ, mình phải có cái gì cho khán giả xem chứ, đời được mấy tí, cứ phải làm cho “đã” mới chịu được. Dù là show của mình, nhưng tôi thấy vẫn cần có nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác cùng tham gia để khán giả được thưởng thức một chương trình nhiều màu sắc”, Vượng Râu nói.

Rốt cục, thiệt thòi nhất về mặt vật chất lại chính là vợ con của anh. Vượng Râu cho biết, gia đình anh ít khi có dịp đi du lịch cùng nhau, càng rất hiếm cơ hội “check in sang chảnh” như nhiều nghệ sĩ khác, phần vì bận rộn nhưng cũng còn bởi nếu đi chơi sẽ ngốn một số tiền không nhỏ. Các con anh được nuôi dạy trong điều kiện hết sức bình thường, giản dị. Vượng Râu cũng rất muốn cho các con học trường quốc tế hay trường tư thục chất lượng cao nhưng đành phải chọn trường công lập bình thường. “Nếu chỉ 1 đứa thôi thì tôi cũng gắng được đấy, nhưng tôi có 3 con, lo được học phí cũng là cả vấn đề. Làm nghệ thuật bấp bênh, nhỡ không lo được cho các con đường dài thì hơi dở”, anh cho biết.

1.jpg
Nghệ sĩ Vượng Râu hóa trang giả gái bên cạnh người vợ của mình ở hậu trường show "Tết Vạn Lộc 2019"
 

“Tính tôi phiêu, nghe mấy lời khen là sướng, lại vác tiền đi làm phim, làm chương trình. Thành ra đến giờ cái tôi để lại được cho con mình đang hoàn toàn là tinh thần, chưa hề có tiền bạc”, anh cho biết.

 

Hỏi Vượng Râu, việc anh ném hết tiền vào nghệ thuật có khiến vợ chồng anh căng thẳng, lục đục, anh tiết lộ: “Vợ tôi quen với việc nhà luôn trong tình trạng không có tiền từ lâu rồi. Thỉnh thoảng cũng có ít đồng lắt nhắt nhưng chưa bao giờ dư dả. Tiền về chưa kịp tính toán đã đội nón ra đi”.

Trong 22 năm làm nghệ thuật của Vượng Râu thì vợ anh đã đồng hành cùng anh suốt gần 10 năm. Chừng đó năm chứng kiến chồng làm nghề và “điên” với nghề, nhưng người phụ nữ sinh năm 1985 ấy chưa hề cằn nhằn, ngăn cản chồng. “Thực ra cô ấy cũng lo lắng đấy, nhưng trót lấy phải ông chồng nghệ sĩ đành phải chấp nhận. Tôi cũng nói với vợ là cứ để cho tôi “phiêu” vài năm nữa, rồi tôi sẽ “phanh” bớt lại, tích lũy để dự phòng lúc ốm đau, rủi ro và lo cho tương lai của các con”, Vượng Râu chia sẻ.

88.jpg
Vợ chồng nghệ sĩ Vượng Râu - Thu Hiền 
 

Tuy nhiên, con số “vài năm nữa” của Vượng Râu xem ra rất… mơ hồ, bởi anh thấy mình vẫn đang trong giai đoạn thăng hoa, đắm đuối với nghề. “Tôi cứ như một người mới chạm ngõ nghệ thuật vậy, cứ háo hức, say mê, không thấy chút nào mệt mỏi. Nói thực, cũng có khi tôi mong tôi bị ném đá tơi tả, đến nỗi chán nghề mà bớt “điên” đi, mà có cớ dừng lại, chứ cứ đốt tiền như thế này mãi thì con cái cũng khổ”, anh thổ lộ.

Vượng Râu nói, anh dự định sau liveshow kỷ niệm 22 năm hoạt động nghệ thuật của mình sẽ sắp xếp công việc để đưa vợ con đi chơi một chuyến. Tuy nhiên, khi vừa chia sẻ dự định đó thì anh lại chợt nhớ ra: Ngay sau liveshow là anh lại bắt tay vào làm phim mới!

Nghệ sĩ Vượng Râu tên thật là Nguyễn Công Vượng, sinh năm 1980 ở Nam Định. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, anh hoạt động nghệ thuật tự do chứ không đầu quân cho một đơn vị nghệ thuật công lập nào. Trong 22 năm làm nghề, anh có rất nhiều đóng góp cho nghệ thuật giải trí Việt Nam với vai trò diễn viên và đạo diễn, nhà sản xuất. Bên cạnh làm phim và tổ chức các show diễn lớn, anh còn cùng Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội sản xuất bộ DVD Chầu văn nhân dịp UNESCO công nhận nghi lễ Chầu văn là văn hóa phi thật thể của nhân loại. Anh cũng đã giành HCB Hội diễn Sân khấu Kịch nói toàn quốc, được trao tặng Bằng khen UNESCO về đóng góp bảo tồn văn hóa dân tộc, Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch…

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm