Nghệ thuật làm ‘sống dậy’ không gian xưa cũ của Đà Lạt

10/09/2019 - 22:43
Với dự án “Phố Bên Đồi”, những người thực hiện mong muốn mang nghệ thuật vào và làm ‘sống dậy’ một không gian xưa cũ, cũng như khơi gợi ký ức, cảm xúc và những suy ngẫm về một TP. Đà Lạt điểm đến của văn hoá - nghệ thuật trong mỗi người.
Ngày 10/9, chương trình nghệ thuật “Phố Bên Đồi” 2019 đã được chính thức khởi động bằng cuộc thi sáng tác với chủ đề “Vào miền nghệ thuật”.
 
Theo đó, cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam và nước ngoài trên 18 tuổi, yêu thích nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc, sáng tạo và mong muốn chung tay cùng cộng đồng tạo nên những không gian sống thân thiện với môi trường, tươi mới, sống động và tràn đầy cảm hứng. Tác phẩm có thể sáng tác theo cách thức vẽ truyền thống hoặc trên các thiết bị kỹ thuật số.
 
Các tài năng trẻ, nghệ sĩ, hoạ sĩ, người yêu nghệ thuật có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại https://www.facebook.com/phobendoi/. Cuộc thi bắt đầu nhận tác phẩm trên toàn quốc từ ngày 10/9 đến hết ngày 25/10/2019.
 
Ngoài tổng giá trị giải thưởng lên đến 80 triệu đồng, những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc và có tính khả thi nhất từ cuộc thi sẽ được điều chỉnh, phóng tác tại vị trí Dốc Nhà Làng, tọa lạc ngay khu trung tâm TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).
 
 
dsc00030.jpg
Dự án “Phố Bên Đồi” được thành lập vào năm 2016 nhằm định vị TP.Đà Lạt thành một điểm đến văn hoá nổi bật mới của Đông Nam Á.

 

Ông Nguyễn Trung Hiền, người sáng lập “Phố Bên Đồi” cho biết, năm nay, ngoài cuộc thi sáng tác với chủ đề “Vào miền nghệ thuật” thì dự án vẫn có các hoạt động khác như triển lãm, âm nhạc… Qua dự án, những người thực hiện cũng muốn thách thức chính bản thân mình, mang nghệ thuật đến cộng đồng, tạo nên những giá trị cơ bản, dùng nghệ thuật đương đại để lan tỏa những thông điệp về bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
 
Dự án cũng khuyến khích người dân TP. Đà Lạt trồng thêm hoa, cây xanh để mang đến một tác phẩm hòa quyện với thiên nhiên. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần hình thành nên một con phố kiểu mẫu ở Đà Lạt với nhiều hoa, cây xanh kết hợp với tác phẩm nghệ thuật để thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch.
 
Dự án “Phố Bên Đồi” được thành lập vào năm 2016 nhằm định vị TP.Đà Lạt thành một điểm đến văn hoá nổi bật mới của Đông Nam Á. Mỗi năm, dự án được thực hiện tại một địa điểm với không gian độc đáo khác nhau dựa trên các giá trị về văn hoá, lịch sử, kiến trúc… tại TP. Đà Lạt, với mong muốn mang nghệ thuật vào và làm sống dậy một không gian xưa cũ, cũng như khơi gợi ký ức, cảm xúc và những suy ngẫm về một TP.Đà Lạt điểm đến của văn hoá – nghệ thuật trong mỗi người.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm