Nghi án cha cho 3 con uống sữa pha thuốc trừ sâu

09/01/2018 - 15:27
Sau khi vợ đưa con gái lên TPHCM làm việc, người chồng được cho là đã pha thuốc trừ sâu vào sữa rồi cho 3 đứa con nhỏ uống khiến cả 3 bị ngộ độc nặng. Bản thân người chồng này cũng uống thuốc trừ sâu để tự tử…

Sáng 9/1/2018, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, xác nhận thông tin bệnh viện này đang cấp cứu cho 3 bệnh nhi do ngộ độc thuốc trừ sâu trong tình trạng nặng.

Bác sĩ Trần Cao Thái, Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, cho biết, 3 bệnh nhi này quê Hậu Giang, gồm các bé: Lương Nguyễn Tuấn Anh (10 tuổi), Lương Nguyễn Quế Trinh (7 tuổi), Lương Nguyễn Thanh Nhân (5 tuổi) được một bệnh viện huyện của tỉnh Hậu Giang chuyển lên lúc 1h20 sáng cùng ngày trong tình trạng ngộ độc nặng thuốc trừ sâu.

cha-dau-doc-3-con-jj.jpg
Bác sĩ đang thăm khám cho 1 trong 3 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trừ sâu

Các bác sĩ của bệnh viện đã khẩn trương cấp cứu, súc rửa dạ dày, giải độc cấp cứu cho 3 bệnh nhi. Hiện, tình trạng của 3 bệnh nhi có chuyển biến khá nhưng vẫn còn tiên lượng nặng và đang được chuyển điều trị, theo dõi sát sao tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện.

Theo các bác sĩ, cả 3 bệnh nhi ngộ độc ở mức độ tương đương nhau, đây là dạng ngộ độc thuốc sâu gây tổn thương thần kinh. Hiện chưa đánh giá được mức độ thương tổn các cơ quan khác trong cơ thể, nhưng thông thường di chứng của các tổn thương hệ thần kinh này rất lớn. 

“Qua khai thác thông tin từ gia đình, được biết cha của ba bệnh nhi này đã trộn thuốc trừ sâu vào sữa cho cả 3 con uống, sau đó người nhà phát hiện và chuyển đến bệnh viện cấp cứu”, bác sĩ Trần Cao Thái cho hay.

Ngoài 3 bệnh nhi đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ (Khoa Nội tiêu hóa), cha của 3 bệnh nhi là Lương Hồng Sơn (39 tuổi) cũng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ trong tình trạng ngộ độc. Nhưng hiện bệnh nhân Sơn đã tỉnh táo, dấu hiệu sinh tồn ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi dấu hiệu tái ngộ độc.

cha-dau-doc-3-con.jpgTình trạng của 3 bệnh nhi hiện đã có chuyển biến khá nhưng vẫn còn tiên lượng nặng

Chia sẻ với báo chí, chị Nguyễn Thị Kim Liên (vợ anh Sơn, mẹ của 3 cháu bé) nghẹn ngào cho biết, vợ chồng chị thực ra không có mâu thuẫn gì đáng kể. Cách đây khoảng 1 tháng, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị lên TPHCM làm thuê kiếm tiền để nuôi con nhưng anh Sơn tỏ rõ thái độ không muốn cho vợ đi mà phải ở nhà lo cho con. Trong khi đó, chị Liên kiên quyết muốn đi.

“Chiều tối hôm qua, tôi về quê đưa con gái lớn 13 tuổi đi theo vì nó nói để nó ở nhà là nó bỏ nhà đi. Lên đến TPHCM thì chồng tôi gọi điện thoại kêu về, tôi nói anh ấy ráng lo cho con đến Tết rồi tôi về. Nhưng anh ấy bảo nếu tôi không về là mấy cha con sẽ đi chung luôn, sau đó cúp máy. Tôi nghĩ không có chuyện gì nên chẳng gọi nữa, ai ngờ lại xảy ra chuyện bi kịch thế này”, chị Liên đau buồn kể lại.

Cũng theo chị Liên thì đến khuya cùng ngày, chị nghe mẹ gọi điện và báo rằng chồng đã cho các con uống sữa có thuốc sâu, rồi anh Sơn cũng uống luôn, đều phải đưa đi cấp cứu nên chị Liên tức tốc về để lo cho chồng con.

Theo người nhà cho biết, trước kia anh Sơn làm nghe thợ hồ nhưng gần đây sức khỏe không tốt nên chuyển qua chạy xe ôm kiếm sống. Còn vợ anh Sơn trước chỉ ở nhà nội trợ và chăm lo các con nhưng sau đó chị Liên đã tìm lên TPHCM làm việc…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm