Nghi án đánh phụ nữ, cướp tiền: Công an đang tích cực điều tra làm rõ

15/05/2018 - 10:34
Bà Kiều Thị Bích Hồng (SN 1965, trú ở phường Giang Biên, Q.Long Biên, Hà Nội) tố cáo một nhóm người xông vào văn phòng mà bà thuê ở số 67 Hà Huy Tập, thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đánh đập bà tàn nhẫn, lấy mất số tiền 19.500.000đ của bà vào ngày 19/3/2018. Ngày 15/5, Công an huyện Gia Lâm đã cung cấp một số thông tin về vụ việc này.

Trung tá Hoàng Anh Phương, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an (CA) huyện Gia Lâm (Hà Nội), cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin và tố cáo của bà Kiều Thị Bích Hồng về việc bà bị đánh và mất tiền, cơ quan CA đã vào cuộc.

a2.jpg
Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội)

Hiện CA huyện Gia Lâm đang tiến hành điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật. Vì vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận chính thức, nên CA không thể cung cấp thông chi tiết cho cơ quan báo chí.

Thời gian tới, khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ và có kết luận chính thức, CA huyện Gia Lâm sẽ mời PV đến để trả lời cụ thể về vụ việc này.

Về thương tích của bà Hồng có đủ tỉ lệ để khởi tố vụ án hình sự hay không, phải chờ đến khi có kết luận giám định của cơ quan chức năng.

Lý giải về việc tại sao chậm trễ trong việc đưa bà Hồng đi giám định thương tích cho dù sự việc xảy ra đã gần 2 tháng, Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, điều tra viên, cho biết: Sau khi bị đánh, bà Hồng đã đến khám và điều trị ở 2 nơi là Bệnh viện Đức Giang (huyện Gia Lâm) và Bệnh viện TƯ quân đội 108.

Hiện hồ sơ của bà Hồng khi khám ở Bệnh viện Đức Giang, cơ quan CA đã thu thập được. Còn ở Bệnh viện TƯ quân đội 108, chúng tôi đã có công văn đề nghị cung cấp và bên đó đã hẹn CA cuối tuần này cung cấp hồ sơ.

Sở dĩ lâu như vậy, vì trước đó bà Hồng khai nằm điều trị ở Bệnh viện 108, nhưng khi chúng tôi cử cán bộ đến làm việc, phối hợp với Bệnh viện lục tìm hồ sơ thì không có ai tên là Kiều Thị Bích Hồng vào điều trị ở đó cả. Xác minh lại, thì bà Hồng chỉ đến khám và điều trị ngoại trú, nên không có trong hồ sơ bệnh nhân nằm viện điều trị.

Vì vậy, chúng tôi lại phải quay về, làm lại giấy giới thiệu, công văn khác để đề nghị Bệnh viện TƯ quân đội 108 cung cấp hồ sơ.

“Khi thu thập đầy đủ hồ sơ bệnh án các nơi mà bà Hồng đã đến khám, chúng tôi sẽ đưa bà Hồng đi giám định tỉ lệ thương tật, làm cơ sở xử lý”, Đại úy Tùng nói.

“Về việc bà Hồng tố cáo mất số tiền 19.500.000đ, cơ quan CA cũng đang xác minh làm rõ, nếu có đầy đủ chứng cứ, sẽ xử lý đối tượng lấy tiền của bà Hồng theo quy định của pháp luật”, Trung tá Hoàng Anh Phương cho biết thêm.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, bà Kiều Thị Bích Hồng tố cáo, vào khoảng 15h ngày 19/3/2018, bà đang điều trị cho 2 bệnh nhân là bà Hiền và bà Mùi (75 tuổi, đều trú ở thị trấn Yên Viên) thì bất ngờ có 3 người là bà My, chị Ngọc và anh Sơn (đều trú tại thị trấn Yên Viên) xông vào đòi nợ bà tiền lô đề và vu cho bà lấy trộm điện thoại của họ.

a1.jpg
Bà Hồng kể lại sự việc với PV

Mặc dù bà Hồng đã giải thích rằng mình không lấy điện thoại của ai và cũng đã gửi tiền trả số nợ 700 nghìn đồng (bà Hồng thừa nhận mình có nợ số tiền trên, nhưng đã gửi bà Chung - chủ nhà nơi bà Hồng thuê mở văn phòng để trả), song chị Ngọc, anh Sơn vẫn xông vào lục soát. Anh Sơn đã đập một chiếc đĩa sứ của bà vỡ làm đôi rồi đâm vào mặt bà, còn bà My, chị Ngọc đánh đập bà túi bụi, làm bà Hồng bị chảy rất nhiều máu và chấn thương nhiều nơi.

Anh Sơn đã lục soát văn phòng mà bà nói là tìm điện thoại cho mẹ nhưng không thấy. Sau đó, bà Hồng phát hiện mình bị mất số tiền 19.500.000đ - đây là số tiền bà để đầu giường cùng với bộ hồ sơ cho thuê nhà…

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin khi có kết luận chính thức từ CA huyện Gia Lâm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm