Nghi án mẹ giết con 10 tháng tuổi vì trầm cảm sau sinh

25/12/2018 - 14:33
Từ sau khi sinh con, chị H Phe Siu có nhiều biểu hiện lạ như thường xuyên nói lảm nhảm một mình, không thương con, xem con như người xa lạ.

Ngày 25/12, Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với chị H Phe Siu (SN 1998, ngụ buôn Tùng Tăh, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) để điều tra vụ việc giết con đẻ của mình. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 24/12, trong lúc ở nhà cùng con trai là Y Hiếu Siu (SN 22/2/2018), chị H Phe Siu đã dùng chiếc gối đè lên mặt con mình làm cháu bé ngạt thở, dẫn đến tử vong.

Sau khi thấy con trai đã tử vong, chị H Phe Siu đã thay quần áo bẩn và đem đi giặt. Đến chiều cùng ngày, người chồng đi làm về mới phát hiện vụ việc nên trình báo cho cơ quan công an.

 

2-500-x-333.jpg
Hiện trường vụ việc

 

Người thân của bà mẹ trẻ này cho hay, sau khi sinh xong thì chị H Phe Siu có dấu hiệu trầm cảm, nhiều lúc nói năng không bình thường và không yêu thương, chăm sóc con như mọi người mà xem cháu như người lạ.

Thấy chị Siu có nhiều biểu hiện bị bệnh tâm thần nên cách đây gần một tuần, gia đình đã đưa tới Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk khám và được cấp phát thuốc về uống.

Theo các bác sĩ, bệnh trầm cảm sau sinh là loại trầm cảm bạn có thể mắc phải sau khi sinh. Nó có thể bắt đầu bất cứ lúc nào trong năm đầu tiên sau khi sinh bé, nhưng phổ biến nhất là trong 3 tuần đầu tiên sau khi sinh.

Nếu bị mắc chứng này, người mẹ sẽ có cảm giác buồn, vô vọng và tội lỗi vì cảm thấy không muốn gắn kết hoặc chăm sóc con.

Các triệu chứng của trầm cảm sau sinh và trầm cảm xảy ra trước hoặc trong khi mang thai đều giống nhau. Bà mẹ có thể mắc bệnh này có 5 hoặc nhiều hơn các triệu chứng sau đây xảy ra hầu như mỗi ngày, hầu hết thời gian trong ngày và kéo dài ít nhất là 2 tuần liên tiếp: Vô cùng buồn chán, cảm giác trống rỗng hoặc tuyệt vọng, khóc mọi lúc. Mất hứng thú hay không vui vẻ trong các hoạt động và sở thích thông thường. Khó ngủ vào ban đêm hoặc buồn ngủ vào ban ngày. Mất cảm giác thèm ăn hoặc ăn quá nhiều, cân nặng tăng hoặc giảm không chủ định. Cảm giác là kẻ vô dụng hoặc cảm giác tội lỗi chế ngự cảm xúc. Bồn chồn hoặc trì trệ. Khó tập trung hoặc đưa ra quyết định. Cảm thấy cuộc đời không đáng sống.

Ngoài ra, các dấu hiệu khác của trầm cảm bao gồm: Cáu kỉnh hay tức giận, tránh bạn bè và gia đình, lo lắng quá nhiều cho con hoặc không quan tâm, không có khả năng chăm sóc con. Cảm giác mệt mỏi đến mức không thể ra khỏi giường trong nhiều giờ. Trong các trường hợp hiếm hoi, một số phụ nữ trầm cảm sau sinh có những suy nghĩ ảo tưởng hoặc ảo giác và có thể gây hại cho con họ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm