Nghi án ông nội xâm hại cháu gái: Hội liên hiệp phụ nữ hỗ trợ nạn nhân

13/07/2018 - 14:48
Như phunuvietnam.vn đã thông tin, nghi án ông nội xâm hại cháu gái 9 tuổi nhiều lần ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Được biết, hiện đã có kết quả giám định và Công an quận Hai Bà Trưng đang khẩn trương điều tra làm rõ.

Chiều 13/7, trao đổi với PV, bà Nguyễn Hiền Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội), cho biết: Theo báo cáo từ Hội LHPN phường Đồng Nhân, ngày 30/6/2018, Hội LHPN phường Đồng Nhân nhận được đơn của chị Hoàng Thị T., (SN 1980, trú ở phường Đồng Nhân, tố cáo ông Trần Xuân L. (SN 1952) đã có hành vi xâm hại cháu nội mình là cháu Trần D. L. (SN 2009).

Đơn tố cáo của chị T. về việc con gái mình bị xâm hại

Ngày 3/7/2018, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã liên hệ gặp gỡ chị T. và cháu L. Trong buổi gặp, Hội LHPN quận và phường Đồng Nhân đã chia sẻ, tặng quà, động viên 2 mẹ con chị T., đề nghị gia đình tích cực phối hợp với Công an và cơ quan chức năng trong quá trình điều tra xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. Hội LHPN Quận cũng đề nghị lãnh đạo và Hội LHPN phường sở tại, nơi cư trú mới của 3 mẹ con cháu L. quan tâm hỗ cháu và gia đình.

Sau đó, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã báo cáo vụ việc, xin ý kiến và đề nghị Quận ủy chỉ đạo các cơ quan điều tra thực hiện quá trình điều tra, sớm đưa vụ việc ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật nếu có hành vi xâm hại trẻ em; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chức năng có biện pháp phù hợp để hỗ trợ, động viên, giúp đỡ mẹ con cháu L.

Như Báo PNVN đã thông tin, chị Hoàng Thị T. (SN 1980, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đã làm đơn tố cáo bố chồng là ông Trần Xuân L. (SN 1952) xâm hại con gái 9 tuổi chị nhiều lần trong khoảng 1 năm qua.

Ngay sau khi biết sự việc, chị T. đã rất đau đớn. Chị cũng đã họp gia đình, mời ông L. đến để hỏi cho rõ ràng thì ông L. đã thừa nhận có hành vi xâm hại cháu.

Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, cuối cùng vì quyền lợi của con và sự căm phẫn của một người mẹ, chị đã làm đơn tố cáo ông L. đến các cơ quan chức năng.

Cũng theo chị T., Công an phường, Công an quận đã đến lấy lời khai của cháu L. và ông nội. Sau đó, cơ quan Công an cũng đã đưa cháu đi giám định để làm rõ.

Sáng 13/7, chị T. cho PV biết hiện Công an quận Hai Bà Trưng đã có kết quả giám định đối với con gái chị. Tuy nhiên, cơ quan công an không cung cấp kết quả giám định cho chị, mà chỉ gọi chị đến rồi cho ngồi đọc tại chỗ.

“Theo kết quả giám định mà Công an quận Hai Bà Trưng cho tôi xem, con gái tôi may mắn không bị thương tích gì. Đây là một điều rất đáng mừng trong vụ việc này. Hy vọng, con gái tôi sẽ không bị ám ảnh nhiều. Tôi cũng đang chờ xem những ngày tới các cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào…”, chị T. nói.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin.        

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm