Nghi can bao che Tài 'mụn' khai gì tại cơ quan điều tra?

17/05/2018 - 14:21
Mặc dù biết Tài liên quan đến vụ cướp xe sát hại 2 hiệp sĩ đường phố tại quận 3, TPHCM, nhưng Hùng vẫn bảo Tài đi ngủ và che giấu cho Tài lẩn trốn sự truy bắt của cơ quan công an.

Ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã lấy lời khai ban đầu đối với Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM).

nch.jpg
Ngô Văn Hùng

 

Hùng là đối tượng đã chứa chấp, che giấu Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, tự Tài "mụn") sau khi sát hại 2 "hiệp sĩ" trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3, TPHCM, vào tối 13/5.

Theo Cảnh sát hình sự, Tài “mụn” là bạn quen qua mạng xã hội của vợ Hùng. Sau đó, Tài qua lại và thân thiết với cả hai vợ chồng.

Tối 13/5, Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) dùng xe Exciter, biển kiểm soát giả, chở Tài đi trộm xe. Phát hiện một xe SH trước cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám nên cả hai ra tay.

Tài vừa dùng đoản mở khóa thì bị nhóm "hiệp sĩ" 7 người truy bắt. Tài đã rút dao thủ sẵn tấn công nhóm "hiệp sĩ", làm 2 người tử vong và 3 người bị thương. Hai "hiệp sĩ" tử vong là anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) và anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

tai-mun-15264657154941079889654.jpg
Tài 'mụn' bị vây bắt tại nhà Hùng đêm 15/5.

3 "hiệp sĩ" bị thương là anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

 Sau khi gây án, Phú chở Tài tẩu thoát rồi chia tay. Rạng sáng hôm sau, Tài điện thoại cho Hùng xin ngủ qua đêm. Tài chạy xe Exciter đến nhà Hùng xin ở nhờ vài ngày. Tài mượn điện thoại di động của vợ Hùng lên mạng và biết tin 2 hiệp sĩ đã chết. Tài trình bày với vợ chồng Hùng về vụ việc. Hùng hỏi: "Em có đi chung và làm việc này không?". Tài thừa nhận: "Em có đi chung với bạn bè xã hội".

Biết Tài gây án nhưng Hùng không báo công an mà kêu Tài đi ngủ. Từ đêm 13/5 đến đêm 14/5, Tài ẩn náu tại nhà vợ chồng Hùng và được vợ chồng này thu xếp chuyện ăn, ở. Đến khoảng 22h ngày 14/5, lực lượng PC45 phối hợp Công an quận Gò Vấp đã vây ráp căn nhà, phong tỏa người dân lân cận để tiến hành bắt Tài.

"Ngửi" được mùi bị vây bắt, ban đầu Tài "Mụn" cố thủ bên trong. Một thời gian sau, Tài "Mụn" leo lên mái nhà định bỏ trốn và bị các trinh sát vây bắt thành công vào khoảng 23h đêm 15/5. Sau đó, công an đã mời vợ chồng Hùng lên làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, Tài và Phú đều quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm