Nghị lực phi thường của cặp song sinh dính liền phần đầu

11/07/2019 - 15:25
Chị em song sinh Neev và Nelly Kolestein ở đất nước Nam Mỹ Suriname được cho là không thể sống quá 10 tuổi nhưng bằng nghị lực sống mạnh mẽ, cả 2 vẫn sống vui khỏe suốt 18 năm. Dự luật đòi trả lương công bằng nhau cho đội tuyển thể thao quốc gia nam và nữ Mỹ; Tỷ phú Trung Quốc bị truy tố vì tội ấu dâm là những tin giới nổi bật ngày 11/7.
1. Mặc dù cả hai đều có não và cơ thể riêng nhưng Neev và Nelly Kolestein không thể tách rời vì bị dính liền phần gáy bẩm sinh và có chung một động mạch chính quan trọng. Đây là trường hợp song sinh Craniopagus, một hiện tượng y học hiếm gặp chỉ xuất hiện trong 2-6% cặp song sinh trên thế giới. Ngay khi mẹ của cặp song sinh này chuyển dạ, người mẹ đã được thông báo là hai đứa con của họ có thể sẽ tử vong ngay khi chào đời hoặc chỉ có thể sống đến năm 10 tuổi.
 
 
neev-nelly-kolestein.jpg
Neev và Nelly Kolestein

  

Bất chấp nhưng tiên đoán của bác sĩ, hai chị em hiễn vẫn sống khỏe mạnh và phát triển tương đối ổn định. Cặp song sinh bị dính liền vẫn cùng nhau thực hiện các sinh hoạt đời thường. Kể từ khi cặp song sinh bước sang tuổi 16, gia đình đã cố gắng thúc đẩy họ trở nên tự tin hơn. Hai chị em đã bắt đầu thực hiện nhiều video nhật ký cá nhân trực tuyến để kết nối với nhiều người hơn trên khắp thế giới và truyền tải những thông điệp ý nghĩa của họ.
 
2. Hai nữ thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Dianne Feinstein của bang California và Patty Murray của Washington vừa giới thiệu dự luật đòi hỏi phải trả lương công bằng nhau cho đội tuyển thể thao quốc gia nam và nữ. Dự luật được lấy cảm hứng từ vụ kiện của 28 thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ (USWNT). Họ đất tranh vì cuộc chiến giành quyền bình đẳng khi đệ đơn chống lại Liên đoàn bóng đá Mỹ về sự phân biệt giới. Dẫu USWNT là đội bóng được xếp hạng hàng đầu thế giới nhưng thu nhập không bằng với đội tuyển nam hiện đang đứng thứ 25 trong bảng xếp hạng thế giới và không thể tham dự giải World Cup 2018 ở Nga.
 
 
uswnt.jpg
Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mỹ

  

Dự luật yêu cầu bổ sung tiền lương và các khoản khác nhằm hỗ trợ và khuyến khích công bằng cho phụ nữ khi tham gia các đội tuyển thể thao. Ngoài ra, dự luật yêu cầu các liên đoàn thể thao Mỹ gửi báo cáo cho Quốc hội hàng về việc chi trả tiền lương theo chủng tộc và giới tính.
 
3. Các công tố viên ở Thượng Hải đã chính thức truy tố tỷ phú Trung Quốc Wang Zhenhua với tội lạm dụng tình dục trẻ em. Bà Zhou (49 tuổi) được xác định đã đưa hai bé gái 9 tuổi và 12 tuổi tới khách sạn năm sao ở Thượng Hải cho Wang Zhenhua, cựu chủ tịch 57 tuổi của công ty bất động sản Future Land Development.
 
 
wang-zhenhua.jpg
Wang Zhenhua

  

Hình ảnh từ đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV đưa tin cho thấy Wang và Zhou phía sau song sắt trong trung tâm giam giữ ở Thượng Hải sau khi một phụ nữ khiếu nại với cảnh sát rằng con gái 9 tuổi của cô bị tấn công tình dục. Theo luật pháp Trung Quốc, tội cưỡng hiếp có mức án từ 3 tới 10 năm tù trong khi quấy rối tình dục trẻ em có mức án tối đa là 5 năm tù giam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm