Nghi phạm khủng bố Nice 'cô đơn kỳ quặc'

16/07/2016 - 21:04
Giới chức Pháp đã công bố chân dung của nghi phạm lái xe tải đâm vào đám đông trong ngày Quốc khánh tại Pháp, đêm ngày 14/7 vừa qua.

Cảnh sát thành phố Nice tìm thấy một thẻ căn cước của một người đàn ông Pháp gốc Tunisia trên chiếc xe tải gây án. Người trong thẻ căn cước có tên Mohamed Lahouaiej Bouhlel, 31 tuổi.

thu-pham-khung-bo-nice-3.jpg
 Thẻ căn cước tìm thấy trên xe tải gây án.

Theo các báo cáo thì nghi phạm Bouhlel hoàn toàn không có tên trong danh sách theo dõi khủng bố và các nhà điều tra đang cố gắng tìm ra động cơ của hắn cũng những kẻ đồng lõa: “Hắn được biết đến là một kẻ bạo lực và sử dụng vũ khí, nhưng không có liên kết trực tiếp với chủ nghĩa khủng bố.”

Vợ của nghi phạm là một người phụ nữ có hộ chiếu Pháp sống ở thành phố Riviera, Pháp, cũng đã được triệu tập đến phòng thẩm vấn để hỏi về mối liên hệ giữa chồng của cô và các tổ chức khủng bố.

thu-pham-khung-bo-nice-4.jpg
 Chân dung nghi phạm Mohamed Lahouaiej Bouhlel

Nguồn thông tin điều tra cho biết thêm mặc dù chưa tìm thấy mối liên hệ nào với các mạng lưới khủng bố, thể nhưng nghi phạm Bouhlel cũng đã gặp nhiều rắc rối trước pháp luật. Anh ta vừa phải ra tòa hình sự khoảng tháng 3 vừa qua, khi bị kết tội sử dụng bạo lực.

Các nhà điều tra cũng đã tìm đến và lục soát nhà riêng của nghi phạm nằm trong khu vực lò mổ của Nice.

thu-pham-khung-bo-nice-1.jpg
 Cảnh sát lục soát nhà riêng của nghi phạm.

Hàng xóm xung quanh căn hộ của Bouhlel mô tả hắn là một “người cô đơn rất kỳ quặc”. Hắn đã kết hôn và là cha của 3 đứa trẻ. Tuy nhiên, hắn đã bị rơi vào tình trạng trầm cảm sau sự tan vỡ của cuộc hôn nhân của mình.

Hắn từng là một người lái xe tải chở hàng nhưng sau một lần ngủ quên khi lái xe và đâm vào 4 chiếc xe khác trên đường, hắn đã bị sa thải.

thu-pham-khung-bo-nice-2.jpg
 Nghi phạm là "người cô đơn kỳ lạ" và muốn "mọi người biết tôi là ai"

Walid Hamou, một người thân của vợ nghi phạm Bouhle cho hay hắn là một tín đồ Hồi giáo, tuy nhiên hắn không phải là người ngoan đạo, thậm chí không xứng đáng là tín đồ Hồi giáo: “Hắn ta uống rượu, ăn thịt lợn và còn nghiện ngập. Đây đều là những điều cấm kỵ trong đạo Hồi. Hắn ta còn thường xuyên đánh đập vợ và những người họ hàng.”

Một người phụ nữ sống trong khu chung cư tồi tàn mà Bouhel sinh sống chia sẻ với tờ The Telegraph rằng: “Anh ta sống một mình. Anh ta nói rất ít với tất cả mọi người và anh ta cũng khá bất lịch sự".

Wissam, một người hàng xóm còn cho biết vào tối hôm trước khi xảy ra vụ khủng bố, anh đã nghe thấy Bouhle trò chuyện với một người bạn và nói rằng: “Một ngày nào đó, mọi người sẽ biết tới tôi là ai.”

Theo các nhà điều tra, Bouhel đã sử dụng thẻ căn cước Pháp của mình để thuê chiếc xe tải và sử dụng nó để giết hàng chục người trên đường Promenade des Anglais vào đêm thứ năm vừa qua.

thu-pham-khung-bo-nice.jpg
 Nghi phạm bị bắn hạ sau khi đấu súng với cảnh sát.

Sau khi bị chặn lại bởi cảnh sát có vũ trang, kính chắn gió của xe tải bị bắn vỡ, Bouhel đã đấu súng với cảnh sát và bị bắn hạ. Khi tiến hành lục soát xe, cảnh sát phát hiện một khẩu súng lục, súng lớn hơn, và một số lượng vũ khí giả và lựu đạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm