Nghi phạm sát hại bé gái Việt ở Nhật im lặng trước cơ quan điều tra

14/04/2017 - 15:38
Ông Shibuya Yasumasa đã sử dụng quyền im lặng trước cơ quan điều tra sau khi bị bắt với cáo buộc liên quan đến vụ sát hại bé gái Việt ở Nhật.
Như PNVN đã đưa tin, sáng 14/4, người đàn ông tên Shibuya Yasumasa (46 tuổi) đã bị bắt tại căn hộ chung cư ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba (Nhật Bản) cách nhà bé Nhật Linh chỉ 300 mét.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-4.jpg
Nghi phạm Shibuya Yasumasa
Trong cuộc họp báo diễn ra lúc 13 giờ cùng ngày, cảnh sát tỉnh cho biết sau khi bị bắt, Shibuya đã sử dụng quyền im lặng trước các nhà điều tra. Ông Ishii Masayuki, Cảnh sát trưởng Chiba, cho hay, hiện chưa xác định thêm đồng phạm nào của Shibuya trong vụ án. Kết quả điều tra hiện nay có được là nhờ phân tích các vật chứng tại hiện trường và lời khai từ các nhân chứng.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-2.jpg
Cảnh sát tỉnh Chiba trong cuộc họp báo ngày 14/4
Cảnh sát đã thu giữ 2 chiếc xe ô tô của Shibuya. Họ nghi ngờ rằng một trong hai chiếc xe này có thể được nghi phạm sử dụng để phi tang thi thể hoặc quần áo của nạn nhân. Chiếc xe nhỏ của người này cũng trùng với hình ảnh phương tiện khả nghi thu thập được qua camera an ninh. Kết quả giám định cho thấy ADN của ông ta trùng khớp với ADN trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Cảnh sát cũng sẽ nhanh chóng tiến hành lục soát nhà riêng của nghi phạm để tìm kiếm bằng chứng phục vụ quá trình điều tra. Hiện cảnh sát vẫn đang nỗ lực làm rõ động cơ giết người của nghi phạm.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-3.jpg
Giới chức khám xe của nghi phạm
Dư luận Nhật đang hết sức bàng hoàng trước thông tin nghi phạm vừa bị bắt lại từng là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi số 2, người được bao gia đình tin cậy. Shibuya hiện kinh doanh bất động sản, đã có vợ và các con đang học tiểu học. Điều khiến mọi người phẫn nộ là sau khi vụ án xảy ra hắn ta vẫn tình nguyện giám sát việc đưa đón các bé đi học và cũng là người đứng lên kêu gọi quyên góp kinh phí hỗ trợ gia đình bé Linh sau khi quay lại Nhật ngày 5/4.
 
Sau khi hay tin trên báo đài về việc cảnh sát Nhật đã bắt được nghi phạm, nhiều người Nhật lại tìm đến nơi phát hiện thi thể bé Linh để thông báo và cầu nguyện.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ngay sau khi nhận được thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng Nhật Bản, đại diện sứ quán đã thông báo tình hình đến gia đình. Trong những ngày tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi sát tình hình và hỗ trợ thân nhân bé Nhật Linh sang Nhật Bản giải quyết những vấn đề liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để sớm đưa kẻ thủ ác ra xét xử nghiêm minh. 
nghi-pham-shibuya-yasumasa-5.jpg
Anh Lê Anh Hào, bố bé Nhật Linh, trả lời Đài NHK
Bố của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, cảm thấy được an ủi phần nào khi biết tin cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ được nghi phạm sát hại con gái mình. Tuy nhiên, anh cho biết sẽ không tha thứ cho kẻ thủ ác. "Tôi sẽ báo tin này với con gái. Tôi không biết phải nói gì bây giờ. Tôi sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn ta trả lại sự sống cho con gái tôi", anh Hào chia sẻ.

Ngày 16/4, anh Hào sẽ có mặt để phối hợp cùng cảnh sát điều tra sau khi nhận tin bắt được người đàn ông liên quan tới vụ sát hại con gái.

Xem video giây phút bắt nghi can vụ bé Nhật Linh bị sát hại:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm