Nghi phạm từng nói chuyện với Nhật Linh trước khi bé mất tích

15/04/2017 - 22:34
Tin điều tra cho biết nghi phạm Shibuya Yasumasa từng nói chuyện với bé Lê Thị Nhật Linh trước khi bé mất tích và bị sát hại. Hắn cũng từng bị tố cáo có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ em khi hoạt động tình nguyện trong một tổ chức chăm sóc trẻ em.
Hiện nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn kiên quyết giữ im lặng nên một nhóm cố vấn điều tra đã được mời đến để phục vụ quá trình thẩm vấn, tìm kiếm thêm manh mối.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-1.jpg
Nghi phạm Shibuya Yasumasa
Ngày 15/4, các nhà điều tra đã lục soát nhà của nghi phạm Shibuya Yasumasa - kẻ được cho là đã sát hại bé Nhật Linh ở tỉnh Chiba (Nhật Bản). Tờ Mainichi đưa tin, căn hộ mà Shibuya ở nằm tại tầng trên cùng của khu chung cư 4 tầng gần trạm Mutsumi trên tuyến đường sắt Tobu Noda. Shibuya sở hữu toàn bộ khối nhà này và kinh doanh bằng hình thức cho thuê căn hộ.

Trước đó, Shibuya từng vừa cười vừa nói "Tôi đang bị nghi ngờ ư?" khi được một người dân địa phương cho biết ông ta đang nằm trong diện tình nghi của cảnh sát. "Khi đó, anh ta cũng cười nên tôi không hề để tâm lắm và cũng chỉ nghĩ rằng đó là lời nói đùa", người dân này chia sẻ.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-2.jpg
Các nhà điều tra tịch thu xe cắm trại của nghi phạm Shibuya
Như PNVN đã đưa tin, cảnh sát tỉnh Chiba cũng đã tịch thu hai chiếc xe của Shibuya, gồm một xe hơi và một xe màu trắng được dùng khi đi cắm trại. Cảnh sát cho biết chiếc xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya đã xuất hiện trong một camera an ninh vào buổi tối 24/3 ở thành phố Abiko (tỉnh Chiba) - gần nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh. Ngoài ra, chiếc xe này cũng xuất hiện trong một camera an ninh ở gần bờ sông Tone (thành phố Bando, tỉnh Ibaraki) - nơi người ta tìm thấy cặp sách và quần áo của bé Linh. Cảnh sát nghi ngờ chiếc xe đã đi từ thành phố Matsudo (tỉnh Chiba), ngang qua Bando để đến Abiko. Người đàn ông có thể đã ném đi quần áo và cặp sách của bé vào ban ngày rồi mới vứt xác bé vào tối hôm đó.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-6.jpg
Shibuya tình nguyện hướng dẫn giao thông cho các em học sinh đến trường
Ngoài ra, hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin điều tra cho biết nghi phạm Shibuya Yasumasa đã nói chuyện với bé Linh trước khi em mất tích và bị sát hại. Sau khi ly hôn vợ, Yasumasa sống cùng 2 con gái nhỏ. Một trong hai đứa bé là bạn cùng lớp với bé Linh. Cảnh sát nghi ngờ Shibuya có thể đã tìm cách tiếp cận bé Linh vì đối tượng được xác nhận đã từng nói chuyện với bé.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-3.jpg
Shibuya từng là Hội trưởng hội phụ huynh học sinh
Shibuya là Hội trưởng Hội Phụ huynh của trường Matsudo - nơi bé Linh theo học. Các nguồn tin cho biết hầu hết các buổi sáng, nghi phạm đều đứng cùng một vị trí trên đường đến trường và được nhìn thấy chào hỏi thân thiện với các bé gái. Theo Ban giám hiệu trường, Hội Phụ huynh trường đã sắp xếp một số thành viên tiến hành hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông cho các em học sinh đến trường, Shibuya đã tự chọn đứng ở ngã 3 gần trường học. Một trong những thành viên của Ban giám hiệu cho rằng với việc Shibuya tham gia hoạt động này mỗi sáng, khả năng nghi phạm gặp gỡ bé Nhật Linh mỗi lần là rất cao. Báo Japan Today dẫn lời mẹ bé Linh: “Tôi đã nhìn thấy ông ấy nhiều lần vì ông ấy sống trong khu vực chúng tôi ở. Tôi rất sốc”. Còn cha bé Linh cho biết anh đã chờ đợi rất nhiều tin tức về vụ bắt giữ nghi phạm liên quan vụ việc.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-7.jpg
Facebook của Shibuya
Báo Zenryoku Express cho hay cư dân mạng đã tìm ra tài khoản mạng xã hội Facebook của Shibuya và phát hiện ông ta bị bắt đúng vào ngày sinh nhật của mình là 14/4. Nghi phạm từng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng không còn niềm tin ở con người vì từng bị chế giễu, bắt nạt ở trường học. Dòng thông tin này được cập nhật từ cách đây tháng 10/2013. Gần đây nhất, Shibuya bất ngờ đăng tải một bức ảnh tổ chim lên Facebook vào ngày 5/4 - đúng ngày lễ khai giảng của trường tiểu học.

Còn trang Kousatu đưa tin rằng một phóng viên mảng xã hội thuộc câu lạc bộ này đã cung cấp cho cảnh sát một thông tin về người đàn ông tên Shibuya Yasumasa. Theo phóng viên này, CLB báo chí tỉnh Chiba đã từng nhận được một bức thư tố cáo Shibuya Yasumasa có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ em. Lúc đó, người đàn ông đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em. Thông tin này góp phần vào các manh mối nhỏ ban đầu giúp điều tra viên khoanh vùng nghi phạm.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-5.jpg
Nghi phạm bị dẫn đến văn phòng công tố quận Chiba ngày 15/4
Trang Kousatu cũng chỉ ra nhiều mối liên quan nhạy cảm giữa Shibuya Yasumasa với trẻ em. Nghi phạm từng rao bán đấu giá quần áo cũ của con mình trên một website bán hàng. Người Nhật không có thói quen mua bán quần áo trẻ em cũ nên hành động này bị xem là không bình thường. Trên trang cá nhân, Yasumasa chia sẻ sở thích xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật có tạo hình bé gái hơi hướng Lolita. Những thông tin này đã làm xuất hiện nhiều bình luận chỉ trích gay gắt. Một bộ phận người dân Nhật đổ lỗi cho trường tiểu học đã không điều tra kỹ lưỡng, để một người có nhiều dấu hiệu bất thường làm giám sát viên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm