Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị cáo buộc giết bé Nhật Linh

05/05/2017 - 15:11
Ngày 5/5, Yasumasa Shibuya (46 tuổi), nghi phạm giết bé Lê Thị Nhật Linh ở Nhật Bản, chính thức bị cáo buộc tội giết người sau khi lệnh bắt giữ đầu tiên hết hiệu lực.
nghi-pham-yasumasa-shibuya-1.jpg
Nghi phạm Yasumasa Shibuya
Theo báo Mainichi, lệnh tạm giữ mới cáo buộc nghi phạm này nhiều tội danh, trong đó có tội giết người, được thi hành từ ngày 5/5. Cảnh sát bắt giữ Shibuya ngày 14/4 với cáo buộc đã vứt bỏ thi thể bé Nhật Linh. Nghi phạm từng là chủ tịch hội phụ huynh trường bé Nhật Linh theo học, ở cách nhà nạn nhân khoảng 300m.

Bé Nhật Linh mất tích ngày 24/3 sau khi rời khỏi nhà đến trường. Thi thể bé được phát hiện ngày 26/3 tại một con mương ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Cặp đi học của bé Nhật Linh được tìm thấy sau đó một ngày tại bãi đất ven sông Tone, tỉnh Ibaraki.
Hãng tin Kyodo dẫn nguồn tin từ cơ quan điều tra Nhật Bản cho biết kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm ADN sau đó cho thấy mẫu tóc được tìm thấy trên xe của nghi phạm cũng khớp với ADN của bé Nhật Linh.
nghi-pham-shibuya-yasumasa-2.jpg
Kênh thoát nước nơi tìm thấy thi thể bé Linh sáng 26/3
Cảnh sát tỉnh Chiba còn tìm thêm bằng chứng cho thấy mẫu ADN xét nghiệm từ vết máu trên xe cũng trùng với AND của em. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Nhật Linh đã bị siết cổ. Cảnh sát đang tiến hành phân tích các mẫu dây thừng được tìm thấy tại nhà nghi phạm Shibuya và một vài nơi khác xem có khớp với loại đã được sử dụng để sát hại nạn nhân hay không. Qua đó, cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh" trong việc cáo buộc ông Shibuya là hung thủ giết hại bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm