Nghi vấn nâng điểm thi ở Lạng Sơn: Tiếp tục xác minh làm rõ

20/07/2018 - 09:22
Trao đổi với báo chí vào lúc hơn 1h sáng 20/7 trước cổng Sở GD&ĐT Lạng Sơn, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết vẫn chưa thể kết luận được về điểm thi tại đây sau 15 tiếng làm việc liên tục.

Ông Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) - cho biết, Bộ GD&ĐT đang rà soát quy trình chấm thi THPT Quốc gia 2018, tổ chức thi và các quy trình khác. Các bước tiến hành cố gắng nhanh nhất để công bố cho dư luận. Sáng nay, tổ công tác tiếp tục làm việc tại Sở.

Trước đó, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT có mặt tại tỉnh Lạng Sơn vào 10h ngày 19/7, sau đó làm việc với cơ quan này trong hơn 15 tiếng đồng hồ khép kín, không cho báo chí tiếp cận.

Về việc chấm thẩm định lại 35 bài thi nghi vấn điểm cao bất thường, ông Hồng cho hay là chưa có quyết định cụ thể và chưa nói được gì trong thời điểm này.

vov_lang_son_da_sua_fauw.jpg
Ông Sái Công Hồng trả lời báo chí lúc 1h20 rạng sáng nay tại Lạng Sơn. Ảnh: VOV
 

Như vậy là sau Hà Giang, có 2 tỉnh Sơn La và Lạng Sơn tiếp tục bị "dính" nghi vấn nâng điểm thi với số điểm thi cao bất thường. Theo đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm có đủ họ tên, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) được cho là của một số thí sinh tự do tại Lạng Sơn với số điểm cao bất thường.

Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia của tỉnh Lạng Sơn cũng xác nhận các thí sinh trong bảng điểm này đều là chiến sĩ công an nghĩa vụ, nằm trong số 104 thí sinh tự do của lực lượng công an, quân đội thi tại điểm thi THPT Chu Văn An.

to1.jpg
Trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: H A

 

Tại Lạng Sơn, số lượng điểm trên 8 và 9 môn Văn và Sử cao bất thường. Ở môn Ngữ văn, 5 trong số 35 thí sinh trong danh sách đạt điểm 9. Ngoài ra, tổng điểm 3 môn và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng đều trên 24 điểm.

Trong đó, người có điểm cao nhất là 27,9 (Toán 7,4, Văn 9, Sử 8,75, điểm ưu tiên 2,75). Thí sinh đứng thứ 2 cũng có điểm rất cao: 26,8.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm