Nghiên cứu mới: Trẻ ngủ không đủ giấc sẽ tăng nguy cơ bị béo phì

30/05/2019 - 11:48
Kết quả nghiên cứu cho thấy nguy cơ thừa cân của trẻ ngủ không đủ giấc đều cao hơn những đứa cùng tuổi nhưng ngủ đủ giấc khoảng 58%.
Một nghiên cứu gần đây của Anh cho thấy thiếu ngủ có thể làm tăng khả năng béo phì ở trẻ vị thành niên.
 
Các nhà khoa học tại Đại học Warwick ở Anh đã phân tích kết quả của 42 cuộc khảo sát trước đó liên quan đến 75.000 trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi với thời gian theo dõi trung bình 3 năm.
 
Các nhà nghiên cứu theo dõi định kỳ thói quen sinh hoạt, tình trạng sức khỏe và chỉ số cân nặng của các đối tượng thông qua các câu hỏi và thiết bị đeo.
 
Kết quả cho thấy nguy cơ thừa cân của trẻ ngủ không đủ giấc đều cao hơn những đứa cùng tuổi nhưng ngủ đủ giấc khoảng 58%.
 
 
sleepchild.jpg
Ảnh minh họa. (Nguồn: medicalxpress.com)

 

Cụ thể, trẻ sơ sinh từ 4 đến 11 tháng tuổi ngủ ít hơn 12 giờ mỗi đêm thì nguy cơ béo phì tăng 40%; trẻ từ 3 đến 5 tuổi ngủ ít hơn 10 giờ, nguy cơ béo phì tăng 57%; trẻ từ 6 đến 13 tuổi ngủ ít hơn 9 giờ, nguy cơ béo phì tăng 123%, trẻ em từ 14 đến 17 tuổi ngủ ít hơn 8 giờ, nguy cơ béo phì tăng 30%.
 
Theo tài liệu nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep của Mỹ, thừa cân có thể dẫn đến bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Với việc tình trạng thiếu ngủ trong xã hội hiện đại ngày càng phổ biến, những căn bệnh này đang bắt đầu có dấu hiệu trẻ hóa.
 
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tăng thời gian ngủ có thể là một cách đơn giản và dễ dàng để ngăn ngừa béo phì ở trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm