Nghiện 'phim đen' đừng ở... một mình

11/04/2016 - 00:05
Đang trong giai đoạn ôn luyện để thi tốt nghiệp và đại học, Nguyễn Tiến Thành (Hà Nội) lo lắng khi kết quả học hành ngày một sa sút vì đầu óc luôn bị ám ảnh bởi 'phim đen'.
phim-den-2.jpg
Nhiêu bạn trẻ học hành sa sút do bị phân tâm bởi những bộ phim sex. Ảnh minh họa internet. 
Thành chia sẻ: “Mỗi ngày không vào các trang web xem phim đen ít nhất là một lần, thì em cảm thấy không chịu nổi, rất bứt rứt. Dù biết càng xem, nó càng làm em phân tâm và học hành sa sút. Dù rất muốn thoát ra nhưng em không biết phải làm thế nào”. 

Vấn đề của Thành cũng là nỗi niềm giấu kín của rất nhiều bạn trẻ khác. Thậm chí, không ít bạn nữ cũng khốn khổ vì lỡ nghiện phim đen. Điều này không chỉ khiến kết quả học hành của các “con nghiện” tụt dốc không phanh mà còn khiến nhiều bạn có tâm lý lo âu, sợ sệt khi ám ảnh việc mình làm là nhơ nhuốc, xấu xa.
phim-den.jpg
Các bạn trẻ cần cố gắng tránh xa những không gian một mình. Ảnh minh họa internet.
Chia sẻ về điều này, thầy giáo Vũ Khắc Ngọc (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) cho rằng: Không chỉ các “con nghiện” mà những bạn trẻ chưa nghiện cũng cần biết để phòng. Thay vì lo âu, sợ sệt, im lặng và tiếp tục chìm vào hố đen thì các bạn trẻ nên tự cứu mình để dành thời gian học tập, tham gia những hoạt động xã hội khác.

Thường thì các em sẽ xem phim đen ở những không gian chỉ có một mình, bởi bản thân các em sẽ thấy xấu hổ và không muốn bị người khác bắt gặp. Do đó, giải pháp cai nghiện rất đơn giản mà thầy Ngọc đưa ra là các bạn trẻ cố gắng đừng để bản thân rơi vào trong những không gian chỉ có một mình đó. “Hãy cố gắng lúc nào cũng xuất hiện ở nơi có những người khác, thậm chí là ngay cả lúc đi ngủ, nếu quyết tâm cao các em có thể đề nghị được ngủ cùng bố mẹ, anh chị.

Ngoài ra, để có thể giải phóng năng lượng, các em hãy dành nhiều thời gian cho việc học, luyện tập thể dục - thể thao. Từ đó, sẽ không còn thời gian rảnh để “mò” vào những web đen nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm