Ngỡ ngàng với tranh của bác sĩ Trịnh Thắng

26/06/2016 - 22:42
Không được đào tạo bài bản về hội họa nhưng các tác phẩm tranh trìu tượng của Trịnh Thắng lại khiến cả các họa sĩ gạo cội phải ngỡ ngàng. Triển lãm 'Hơi thở cuộc sống' vừa khai mạc vào ngày hôm nay tại Nhà triển lãm (Hà Nội).
Triển lãm trưng bày 45 tác phẩm hội họa theo phong cách trìu tượng được TS.bác sĩ Trịnh Thắng vẽ trong suốt 1 năm qua. Việc chưa từng học về hội họa lại khiến Trịnh Thắng vẽ theo lối sáng tạo riêng mà không phải các họa sĩ chuyên nghiệp nào cũng có. 

Trịnh Thắng tự nhận mình sáng tạo hồn nhiên như trẻ nhỏ, điên hết mình mỗi khi vẽ tranh. Thậm chí mỗi bức tranh anh vẽ trong 1 tháng ròng với tất cả sự "điên" của một người yêu nghệ thuật. Trịnh Thắng không cố ý mô phỏng điều gì nhưng cũng không bàng quan với dòng chảy cuộc đời. Vì thế tranh của Trịnh Thắng không chỉ mang hơi thở cuộc sống mà còn "truyền năng lượng, truyền cảm hứng cho tất cả những người thưởng lãm" như lời PGS. TS Nguyễn Đỗ Bảo (nguyên Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hà Nội) nhận định.

Đây là triển lãm cá nhân thứ 3 của Trịnh Thắng, sau triển lãm sắp đặt "Tìm trong bóng tối" (năm 2011) và triển lãm tranh "Nẻo về" (năm 2015).

Trịnh Thắng sinh ra trong một gia đình làm nông tại Thái Bình. Anh từng tốt nghiệp Đại học Y Thái Bình và theo học thạc sĩ, tiến sĩ ngành y tế công cộng tại Mỹ. Trịnh Thắng từng làm việc cho các tổ chức quốc tế trước khi sáng lập ra môn tập luyện dưỡng sinh kết hợp từ y học, võ học, yoga, thiền và trường sinh học là Dịch tâm thể.

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 9/7.

Một số tác phẩm tại triển lãm:
Bức 'Pháp giới 1'
Bức 'Nguồn cội 1'
Bức 'Hồn thiêng sông núi'
Tác phẩm 'Nguồn cội 2'
Tác phẩm 'Dòng chảy của tuệ'
Bức 'Phố đêm ven sông'
'Vũ hội đêm'
Chùm 4 bức 'Hoa'
'Nguồn cội 4'
'Phố mưa'
Bức 'Thánh gióng'
Trịnh Thắng (thứ 2 bên phải) và các khách mời đặc biệt. Trong đó có TS, nhà văn hóa Cung Khắc Lược (ngoài cùng bên trái) và PGS.TS Nguyễn Đỗ Bảo (ngoài cùng bên phải)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm