Ngô Thanh Vân: 'Làm đả nữ cần có sức khỏe, nghị lực và tính cách tomboy’

09/03/2019 - 14:00
Đó là chia sẻ của Á hậu PNVN Qua ảnh - Miss Photo 2000, diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân khi có không ít bạn gái mong muốn trở thành một “đả nữ” như chị. Với “Hai Phượng”, bộ phim hành động đang gây sốt, Ngô Thanh Vân đã tạo nên một tượng đài lớn cho danh hiệu “đả nữ”.
Tự mình thực hiện 90% cảnh hành động
 
Vai Hai Phượng trong phim như được dành sẵn cho Ngô Thanh Vân vậy. Phải chăng ngay từ khi có kịch bản trong tay, chị đã “xí phần” nhân vật này cho mình?
 
Thực ra tôi không muốn làm “đả nữ” nữa vì cảm thấy việc này khá là cực. Mấy năm gần đây tôi cũng tập trung nhiều vào vai trò sản xuất và ở phim “Hai Phượng” cũng vậy. Nhưng khi tôi và đạo diễn Lê Văn Kiệt thống nhất xong đường dây và đi casting để tìm vai nữ chính nhưng tìm mãi cả năm trời không được. Chúng tôi tìm khắp nơi một bạn nữ có đủ tất cả yếu tố của vai Hai Phượng nhưng không ra. Nhà đầu tư và đạo diễn mới nói tôi: “Thôi, em phải làm rồi!”. Tôi đành phải nhận lời.
 
 
ngo-thanh-van-1.jpg
Nhân vật Hai Phượng của Ngô Thanh Vân

 

Trong phim, nhân vật Hai Phượng thường xuyên trong trạng thái “tơi tả” vì đánh đấm. Hẳn trên phim trường, chị phải chịu đòn kinh khủng lắm?
 
Tôi bị thương rất nhiều. Hồi đóng Dòng máu anh hùng tôi cũng bị thương nhiều nhưng khi đó mình còn trẻ, mới 27 tuổi, còn dẻo dai và máu lửa, chấn thương thì lành rất mau. Giờ tôi cảm nhận được sự hạn chế của cơ thể ở tuổi 39. Cảnh rượt đuổi quay ở Sa Đéc tôi bị chấn thương rất nặng. Khi di chuyển từ thuyền này qua thuyền kia tôi bị té đập mu đầu gối vào mạn thuyền kế bên. Đau kinh khủng. Đi khám bác sĩ, ông cầm nguyên chỗ đó  bóp mạnh, kêu là gãy xương rồi. Ông tuyên bố câu xanh rờn làm tôi càng hoang mang. Lúc đó đang quay cảnh chợ, chúng tôi phải dựng nguyên một cái chợ, diễn viên quần chúng nhiều, mỗi ngày tốn mấy trăm triệu.
 
Tôi nằm nghỉ mà đầu óc cứ nghĩ tới số tiền phải chi khi mình nằm một chỗ không quay được. Tôi liền đến bệnh viện tỉnh chụp X-quang thì bác sĩ nói chỉ dập dây chằng, không đến mức gãy xương.
 
Tôi quyết định chích thuốc giảm đau trực tiếp vào đầu gối luôn, cho dây thần kinh của mình quên đau trong vài tiếng đồng hồ để có thể thực hiện những cảnh quay cần thiết. Mấy ngày sau tôi mới nghỉ và mời thầy về châm cứu.
 
Chị có phải dùng cascadeur nhiều không?
 
Tôi thực hiện khoảng 90% cảnh hành động. Tôi đã tìm 2 bạn nữ đóng thế nhưng đều không đạt yêu cầu, bởi không đủ sức khỏe, không nhớ bài và cơ thể di chuyển khi đánh đấm không đẹp. Tôi chọn một bạn cascadeur nam để thực hiện những cảnh hành động nguy hiểm như chạy xe, nhảy, té vào những chỗ mạnh... Nhưng bạn nam chỉ thực hiện những cảnh quay xa ở dưới sông hay chạy xe nhanh trên đường, còn các cảnh cận chiến hầu hết tôi phải làm.
 
Xem phim nhiều khán giả không khỏi “hết hồn” với cảnh Hai Phượng chạy xe máy đuổi theo bọn bắt cóc bé Mai. Ngoài đời chị có thực sự... “tổ lái” như vậy?
 
Có một sự thực là tôi không biết đi xe máy số, trong khi đạo diễn yêu cầu phải quay chính diện. Thế nên chỉ một số cảnh quay xa là do cascadeur nam thực hiện, còn lại tôi phải tự lái xe. Lúc đó vết thương ở chân do té xuồng của tôi vẫn chưa lành. Do không quen đi xe máy số, tôi không có phản xạ giẫm chân phanh, không thể dừng lại khi tới đầu cầu. Quá hoảng loạn, tôi đành quăng xe một bên, người nhảy qua một bên, thế là bị thương thêm một bên tay nữa.
 
Làm phim hành động để khán giả không chán phim Việt
 
Chị từng nói làm phim hành động ở Việt Nam nhiều rủi ro, tại sao vẫn đầu tư lớn cho phim “Hai Phượng”?
 
Tôi nghĩ khán giả đã chờ đợi quá lâu cho những thước phim hành động, nhất là người hâm mộ phim hành động Việt Nam. Ở một thị trường mà phim hài đang thắng thế, đây là một bước đi khá mạo hiểm. Nếu là một nhà sản xuất đơn thuần, có lẽ tôi cũng sẽ có những tính toán khoa học hơn về con số. Nhưng tôi còn là một nghệ sĩ và cái tâm, cái khao khát để điện ảnh tốt hơn và làm như thế nào để khán giả đừng quay lưng với phim Việt cứ thôi thúc tôi.
 
ngo-thanh-van-2.jpg
Ngô Thanh Vân và bé Mai Cát Vi (thủ vai bé Mai)

 

Chị có cảm thấy tủi thân không khi những bộ phim tâm huyết mình dốc sức để làm nhưng không đạt được doanh thu như mong đợi?
 
Tủi thân chứ. Chẳng hạn như phim “Song Lang” trước đây, tôi không còn cách nào nữa, cái gì cũng làm hết rồi. Báo chí cũng khen hết rồi, giải thưởng cũng lãnh luôn rồi giờ buồn vẫn sẽ buồn thôi nhưng nó làm tôi nhụt chí. Nếu “Hai Phượng” không thành công thì tôi rất nhụt chí. Tôi nói với mọi người, nếu vậy tôi không làm phim nữa mà chuyển qua bán bún bò. Sẽ có một tiệm bún bò Hai Phượng.
 
Không ít bạn gái “mê mẩn” hình ảnh mạnh mẽ của Ngô Thanh Vân và mong muốn trở thành một “đả nữ” của màn ảnh như chị. Chị nghĩ sao?
 
Để làm đả nữ thì ngoài tinh thần, sức khỏe, nghị lực, thể lực, cần có một tính cách hơi “tomboy” chút xíu, giống như tôi ấy. Làm “đả nữ” là phải có suy nghĩ nếu con trai làm được thì mình cũng làm được, mà suy nghĩ đó thật dại dột, vì cơ thể mình không chịu được như con trai nhưng vẫn cứ thích làm. Làm “đả nữ” phải chấp nhận bị thương, đau đớn, con gái đâu phải ai cũng thích vậy.
 

Phim “Hai Phượng” do Lê Văn Kiệt đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên: Ngô Thanh Vân, Phạm Anh Khoa, Yaya Trương Nhi, Mai Cát Vi... và đặc biệt là Phan Thanh Nhiên - người Việt Nam đầu tiên chinh phục thành công đỉnh Everest.

98 phút của bộ phim là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng khi phải đối đầu với cả một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng Mai. Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ rượt đuổi từ Cần Thơ, Sài Gòn đến Phan Thiết và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt ai dám cản đường chúng. Hành trình cứu con của Hai Phượng càng trở nên gian nan và khó khăn hơn khi bất kỳ một sơ suất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của chính cô và bé Mai. Bên cạnh những cảnh rượt đuổi đánh nhau nghẹt thở, bộ phim cũng không thiếu những giây phút cảm động lấy nước mắt của khán giả thông qua diễn xuất tuyệt vời của Ngô Thanh Vân và bé Mai Cát Vi.

Sau khi công chiếu tại Việt Nam từ 22/2/2019, phim đã được công chiếu tại Mỹ từ ngày 1/3/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm