Ngoài 30 tuổi đã "giương cờ trắng"

02/05/2017 - 18:56
Vì mải công việc nên 32 tuổi, anh Trần Ngọc Lâm (ở Đà Nẵng) mới kết hôn. Ai cũng bảo anh tuy lập gia đình muộn nhưng may mắn, vì lấy vợ trẻ hơn gần chục tuổi. Tuy nhiên, sau kết hôn không được bao lâu thì anh lại gặp trục trặc trong “chuyện chăn gối”.
1. Do cả 2 xác định sẽ tiến tới hôn nhân nên trước khi cưới, anh Lâm và người yêu từng “ăn trái cấm”. Trong thời gian này, các “cuộc yêu” của họ diễn ra khá bình thường. Tuy nhiên, sau đám cưới, công việc của anh Lâm bị thay đổi, áp lực nhiều hơn, phải ngồi bên máy tính lâu hơn nên không ít lần vợ chồng “gần gũi”, anh phải “đầu hàng sớm”.
2-ng-7.jpg
Theo nhiều chuyên gia tình dục học, khả năng về tình dục tùy thuộc vào sức khỏe, thể trạng của mỗi người. Mọi lứa tuổi đều có thể gặp trục trặc về “chuyện ấy. Ảnh minh họa
Chị Hoài, vợ anh Lâm, do còn khá trẻ, chưa vướng bận con cái nên “nhu cầu” khá cao. Nhiều hôm “ân ái” xong lần đầu, chị thường “gợi ý” để 2 vợ chồng “giao ban” tiếp. Ban đầu, anh Lâm cũng có ham muốn và “yêu” tiếp sau vài chục phút nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, không những chẳng thể tham gia “hiệp 2”, mà ngay cả trong “hiệp đầu”, anh cũng chưa giúp vợ được thỏa mãn. Điều này, khiến chị Hoài có khi “bằng mặt nhưng không bằng lòng”. Sự việc tiếp tục xảy ra nhiều lần nữa khiến chị biểu hiện thất vọng ra mặt. Thậm chí, chị còn nghi ngờ anh không chung thủy, vì sao vợ chồng mới về chung sống mà “vốn liếng” đã cạn?!

Do nghi ngờ chồng nên nhiều lần, bên cạnh biểu hiện không hài lòng bằng cử chỉ, chị Hoài còn “bóng gió” bằng lời nói. Anh Lâm cũng không hiểu sao mình lại rơi vào tình trạng này, trong khi vợ lại không thông cảm, từ đó khiến anh càng bế tắc. Lo sợ ăn sâu vào suy nghĩ nên trước mỗi lần “giao ban”, ám ảnh xuất tinh sớm lại hiện diện, khiến anh mất tự tin và phải “đầu hàng” sớm hơn. Thực tế này khiến cuộc sống lứa đôi của vợ chồng anh Lâm - chị Hoài tiếp tục căng thẳng.

2. Theo nhiều chuyên gia tình dục học, khả năng về tình dục tùy thuộc vào sức khỏe, thể trạng của mỗi người. Mọi lứa tuổi đều có thể gặp trục trặc về “chuyện ấy”. Ở nam giới, thông thường ngoài 40 tuổi, khả năng tình dục mới suy giảm rõ rệt. Tuy nhiên, hiện có không ít trường hợp quý ông ngoài 30 tuổi đã rơi vào tình trạng này. Một nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Winsconsin (Mỹ) cho thấy, có 5% nam giới dưới 40 tuổi được hỏi đã trả lời từng bị rối loạn cương dương.
an-ai.jpg
Có nhiều nguyên nhân khiến mày râu, tuy chưa nhiều tuổi, đã lâm cảnh “trên bảo, dưới không nghe” như: Thừa cân, béo phì, mỡ máu, tăng huyết áp, đái tháo đường, áp lực công việc, ngồi nhiều, stress, lười vận động; ăn uống quá độ, hút thuốc lá, uống nhiều rượu, bia; lạm dụng máy vi tính, thức khuya, mất ngủ…

Để cải thiện phong độ đàn ông và tránh bị trục trặc trong “chuyện gối chăn”, các chuyên gia y tế khuyến cáo, nam giới nên sống lành mạnh, ăn uống điều độ, hạn chế sử dụng mỡ động vật, nên ăn nhiều cá, rau, dầu thực vật, các loại hạt... Bên cạnh đó, cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tránh căng thẳng, không thức khuya, hút thuốc; không lạm dụng rượu, bia hay các chất gây nghiện. Nếu bị cao huyết áp hay đái tháo đường, người bệnh cần điều trị sớm và tích cực.

Mày râu rất sợ “gắn mác” yếu sinh lý, đặc biệt là nếu đã rơi vào tình trạng này mà còn bị chì chiết thì càng dễ mất “phong độ” hơn. Hơn nữa, việc “chưa đến chợ đã tiêu hết tiền” của quý ông do nhiều nguyên nhân như trên, thế nên “nửa kia” cần động viên và cùng bạn đời tìm cách tháo gỡ. Thực tế, có không ít trường hợp mày râu suy giảm khả năng tình dục chỉ nhất thời, sau khi được “nửa kia” chia sẻ, động viên, đã tìm lại được “bãn lĩnh”, thậm chí còn “hoành tráng” hơn trước khi bị trục trặc.

Tuy nhiêu, sau khi đã áp dụng các biện pháp như vậy mà tình trạng xuất tinh sớm của quý ông không được cải thiện thì mày râu cần đi khám chuyên khoa để bác sĩ tìm ra nguyên nhân và cách điều trị. Bởi thực tế, một số bệnh như cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường… cũng có thể khiến nam giới gặp trục trặc trong “chuyện phòng the”. Trong khi đó do lối sống thời công nghiệp, căn bệnh này có xu hướng gia tăng và ngày càng trẻ hóa người mắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm