Ngoại tình công sở và cái kết đắng lòng

29/10/2016 - 07:52
Vừa bước vào phòng xử án, nhìn thấy “tình cũ”, kẻ si tình Nguyễn Văn Thịnh lập tức hướng ánh mắt đắm đuối về phía người tình. Ở hàng ghế dành cho bị hại, chị Hằng bối rối cúi mặt né tránh cái nhìn của Thịnh.
1- Nguyễn Văn Thịnh (SN 1983, trú ở thôn Mùi, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1981, người cùng địa phương với Thịnh) vốn làm cùng công ty L.M, trụ sở tại Cụm công nghiệp huyện Thanh Oai. Thịnh làm lái xe, còn chị Hằng là nhân viên kế toán. Do công việc nên Thịnh và Hằng thường xuyên đi cùng nhau. Khi thì cả 2 đi nhận hàng, lúc khác lại ra ngân hàng vì chuyện tiền nong. Dù vẫn gọi nhau là chị xưng em nhưng giữa 2 người luôn tỏ ra tâm đầu ý hợp.

Từ mối quan hệ đồng nghiệp, chị em, giữa Thịnh và Hằng đã nảy sinh tình cảm yêu đương. Dù chị Hằng đã có chồng và con, Thịnh cũng đề huề 1 vợ, 2 con nhỏ nhưng 2 người vẫn bất chấp tất cả, lao vào mối tình sai trái. Quan hệ với nhau trong một thời gian dài nhưng “mối tình công sở” này vẫn không bị ai phát hiện. Đã rất nhiều lần, trong những chuyến công tác hoặc những lúc rảnh rỗi ngoài giờ, Thịnh và Hằng lén lút hẹn hò với nhau. Thế nhưng, lo sợ mối tình vụng trộm sẽ có ngày bị bại lộ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên chị Hằng đã tìm cách “ngãng ra”.

Nhận thấy điều đó, nhiều lần Thịnh đã ra sức thuyết phục, níu kéo. Tuy nhiên, thấy không thể kéo dài thêm nữa nên chị Hằng đã thẳng thắn đề nghị Thịnh chia tay. Vì tình đã sâu đậm nên Thịnh chẳng dễ gì chấp nhận điều này. Không thay đổi quyết định, kể từ thời điểm đó, chị Hằng tìm cách tránh mặt “tình trẻ”. Rất nhiều lần Thịnh đề nghị gặp nhưng chị Hằng đều từ chối với những lý do khác nhau. Trưa ngày 17/10/2015, Thịnh gọi điện thoại nói rằng muốn gặp và được chị Hằng cho biết đang ở công ty. Tuy nhiên, khi Thịnh đến tìm thì không thấy chị Hằng đâu. Vừa buồn, vừa giận, Thịnh quyết định “truy lùng” người yêu đến cùng.

anh-nen-ks.jpg

Sau khi biết chị Hằng đang ở nhà, không chút e ngại, kẻ si tình đã lập tức phóng xe đến nhà để gặp. Dù chỉ nhìn thấy chị Hằng trong giây lát nhưng như thế cũng đủ khiến Thịnh thỏa mãn, vui vẻ ra về. Khoảng 1 tiếng sau, Thịnh lại gọi điện cho chị Hằng. Lần này, chị Hằng cho Thịnh biết là đang trên đường đi đến một nhà thờ ở nội thành Hà Nội. Nhớ lại thời gian gần đây chị Hằng lạnh nhạt với mình nên lập tức trong Thịnh nảy ra ý nghĩ trả thù nếu chị Hằng nhất quyết từ chối tình cảm của hắn.

2- Thịnh mang theo 1 con dao phay của gia đình, rồi phóng xe máy ra đường đi tìm tình nhân. Do đã quá quen với đường đi lối lại của người yên nên đến đoạn đường thuộc quốc lộ 21B (xã Bích Hòa), Thịnh đã bắt gặp Hằng. Vượt xe lên chặn đầu, Thịnh vừa chửi, vừa bắt tình nhân phải dừng lại nói chuyện. Tuy nhiên, chị Hằng không đồng ý và nhanh chóng quay ngược xe máy đi về hướng vừa xuất phát. Tiếp tục phóng xe máy đuổi theo đến gần Cụm công nghiệp huyện Thanh Oai thì Thịnh đã buộc được chị Hằng phải dừng lại và giằng lấy chìa khóa xe máy không cho chị Hằng đi tiếp. Thấy sắc mặt dữ dằn của Thịnh, chị Hằng hoảng sợ nên vội vàng xuống xe bỏ chạy, miệng liên hồi kêu cướp.

Sức vóc của chị Hằng không thể so bì được với kẻ đang cuồng tình. Chỉ mới chạy được tầm chục mét, chị Hằng đã bị Thịnh tóm được. Thịnh nói với người tình đừng chạy nữa, nếu quay lại thì hắn sẽ trả chìa khóa. Thế nhưng, do sợ hãi nên chị Hằng không dám quay lại. Lập tức, Thịnh lấy dao từ xe máy ra chém nhân tình 1 nhát vào đùi. Chị Hằng cố sức bỏ chạy, song vẫn bị kẻ si tình đuổi theo chém thêm nhiều nhát nữa vào khắp cơ thể, trong đó có 2 nhát vào đầu. Hành vi phạm tội của Thịnh chỉ dừng lại khi 1 người đàn ông đi đường kịp thời can ngăn.

Quá trình điều tra cho thấy, chị Hằng bị chém tổng cộng 8 nhát. Do lúc đó đang mặc áo chống nắng và đội mũ bảo hiểm nên chị may mắn không mất mạng. Giám định thương tích sau đó cho thấy, chị Hằng bị tổn hại 20% sức khỏe. Nguyễn Văn Thịnh sau đó đã bị công an bắt giữ. Kẻ điên tình này bị truy tố theo điểm n, khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự. Thời điểm đó, vợ Thịnh đang mang thai đứa con thứ 3 và chuẩn bị lâm bồn.

3- Mới đây, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử. Tại tòa, bị cáo tỏ ra thành khẩn nhận tội và cho rằng hành vi chém người tình chỉ là do nhất thời bộc phát. Thịnh cũng thừa nhận đã quá yêu chị Hằng nên khi bị cự tuyệt tình cảm, Thịnh rất thất vọng, dẫn đến việc hành xử sai trái. Thế nhưng HĐXX đã không chấp nhận lời khai này, bởi bị cáo đã chém bị hại một cách rất quyết liệt và đến cùng. Việc chị Hằng không chết là nằm ngoài ý thức, mong muốn của bị cáo.

Có mặt tại tòa với tư cách là bị hại, chị Hằng cũng xác nhận, lời khai của bị cáo là hoàn toàn đúng sự thật. Khi được HĐXX hỏi nguyện vọng của mình, chị Hằng tha thiết mong tòa xử nhẹ cho bị cáo. Theo chị Hằng, dù Thịnh đã hành xử không đúng với chị nhưng hoàn cảnh của Thịnh hiện tại rất đáng thương. Thịnh là trụ cột trong nhà để làm ăn, phụng dưỡng mẹ già và nuôi 3 đứa con thơ dại.

1ks-anh-nho.jpg
Nguyễn Văn Thịnh tại phiên tòa

Dù được bị hại tha thứ nhưng HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội. Bị cáo đã có hành vi rất côn đồ, hung hãn, truy sát đến cùng. Cuối cùng, tòa quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Thịnh 12 năm tù về tội “Giết người”.

* Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi

 Điều 93, Bộ luật Hình sự quy định về tội giết người:

  1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
  2. n) Có tính chất côn đồ;

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm