Ngọc Trinh thắng lớn cùng vở kịch nói 'Tiếng giày đêm'

26/04/2018 - 20:36
Diễn viên Ngọc Trinh cùng Đại Nghĩa, Hữu Tiến, Thùy Dương dốc lòng dốc sức dựng lại vở "Tiếng giày đêm" và mới đây đã "đại thắng" ở Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018 tại TPHCM. Ngọc Trinh cho rằng giải thưởng như "cơn mưa rào" tưới mát cuộc sống nhiều lo lắng của chị.
sggptrinh_ivzc.jpg
Diễn viên Ngọc Trinh
 

- Cảm xúc của chị như thế nào khi cùng lúc đạt được 2 giải thưởng: Giải vàng cho cá nhân cùng Giải vàng cho vở "Tiếng giày đêm" trong Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018?

Đúng là cuộc sống có nhiều bất ngờ mà mình không thể nào biết trước được. Trước tiên, đây là một thành quả lao động của cả êkip cũng như của cá nhân tôi. Bên cạnh đó, riêng với tôi thì đây giống như một món quà của Tổ nghiệp, giúp tôi có niềm tin và cảm thấy có động lực để mình tiếp tục phấn đấu, trau dồi, học hỏi hơn nữa. Hy vọng tương lai sắp tới, tôi sẽ có những tác phẩm đẹp và khác hơn để đáp lại tình yêu thương của khán giả. Tôi thực sự rất vui mừng!

img_0219.JPG
Diễn viên Ngọc Trinh, Đại Nghĩa cùng NSƯT Đàm Loan trong một phân cảnh vở "Tiếng giày đêm". Ảnh: Mễ Thuận

- Giải thưởng phải chăng còn có ý nghĩa đặc biệt hơn khi rơi đúng thởi điểm chị có nhiều câu chuyện cá nhân không như mong muốn?

Đúng rồi. Sau hàng loạt những câu chuyện, những sự cố khó khăn của cuộc sống cá nhân thì giải thưởng cho cá nhân và tập thể này giống như một cơn mưa rào đổ xuống cánh đồng khô cằn vậy. Do đó, khi được trao giải, tôi thực sự đã có những phút giây sung sướng. Đặc biệt hơn là Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 3 năm mới diễn ra 1 lần, quy tụ tất cả các sân khấu trong cả nước tham gia, do đó việc chúng tôi đã đạt được 1 Giải vàng tập thể thực sự rất khó khăn và đáng trân trọng.

img_0231.JPG
Thùy Dương và Đại Nghĩa vướng vào mối tình tay 3 trong vở diễn

- Được biết chị và các diễn viên trong đoàn tự bỏ tiền túi đầu tư cho vở diễn?

Vở diễn do tôi, anh Đại Nghĩa, anh Hữu Tiến cùng em Thùy Dương dốc lòng dốc sức thực hiện. Tôi giữ vai trò là người tổ chức nhưng các anh em cũng đã hết lòng, không chỉ bỏ ra công sức mà còn cả tài chính để thực hiện. Bên cạnh đó là sự cố gắng của cả một tập thể các diễn viên, các anh chị em trong êkip để tạo nên vở diễn.

img_0238.JPG
Tham gia vở diễn này, viên Đại Nghĩa, NSƯT Đàm Loan đều giành được huy chương vàng cá nhân. Diễn viên Hữu Tiến, Tấn Phát cùng giành được huy chương bạc

- Chị có tình cảm đặc biệt nào dành vở "Tiếng giày đêm" mà quyết định dựng lại, được biết đây là vở diễn đã được ra đời từ khoảng 20 năm trước?

Từ 20 năm trước, tôi cũng từng đóng vai cô bé Xao trong vở "Tiếng giày đêm". Tôi đã rất ấn tượng với kịch bản này từ khi đó. Mặc dù nhịp sống sau 20 năm có rất nhiều thay đổi nhưng tôi thấy tính thời sự, tính nhân văn của câu chuyện mà vở diễn đặt ra vẫn còn nguyên vẹn. Và tôi nhận thấy việc làm mới vở kịch này là hoàn toàn có thể.

Trong khi đó, tác giả kịch bản là anh Lê Chí Trung khi nghe tôi trình bày nguyện vọng đã ủng hộ rất nhiều cả về tinh thần lẫn vật chất. Anh chỉ lấy số tiền đủ để uống cà phê. Tôi biết ơn anh Trung lắm. Vì với tên tuổi của anh thì việc mua lại một kịch bản thì trong điều kiện như chúng tôi sẽ khá khó khăn.

img_0267.JPG
Dàn diễn viên của vở "Tiếng giày đêm"

- Chị sẽ tiếp tục tổ chức biểu diễn vở "Tiếng giày đêm" trong tương lai chứ?

Tôi cũng đang đánh tiếng với mấy sân khấu tìm ra phương thức hợp tác thích hợp để vở diễn được tiếp tục.

- Chị có thể chia sẻ thêm một số thông tin mới nhất về vụ kiện với Nhà hát kịch thành phố mà chị đang theo đuổi?

Hiện tại mỗi bên đều có một quan điểm riêng của mình về sự việc này nên tôi cũng chỉ biết chờ đợi pháp luật giải quyết thôi. Tôi không muốn nói đi nói lại nữa và chỉ trông chờ vào sự phán xử của toàn án, họ phân xử thế nào thì mình theo như vậy thôi.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm