Ngồi bắt chéo chân khiến mặt to hơn

09/07/2016 - 00:00
Chuyên gia Nhật Bản giải thích, ngồi bắt chéo chân khiến xương chậu bị lệch gây ảnh hưởng không tốt tới khuôn mặt.

Trong cuộc sống có rất nhiều thói quen khiến cho mặt to ra mà chúng ta không để ý, như vô thức nghiến chặt răng, nhai mạnh, tư thế ngủ không phù hợp, tay chống hàm...

Ngồi vắt chéo chân cũng là một trong những nguyên nhân khiến khuôn mặt to hơn. Khi ngồi bắt chéo chân, một chân được thả lỏng còn một chân phải chịu lực nhiều hơn khiến cho mức độ dùng lực của hai chân trái phải có sự chênh lệch. Phần cơ thịt của bên chân thường xuyên chịu nhiều lực sẽ phát triển hơn, từ đó kéo theo một bên xương chậu sa xuống. Xương chậu chính là bộ phận liên kết giữa xương chân của nửa thân dưới và xương cột sống của nửa thân trên. Xương chậu bị nghiêng, lệch dẫn tới cột sống cũng bị nghiêng, lệch, đồng thời ảnh hưởng đến sự cân bằng của xương vai, khiến xương đầu không còn giữ nguyên trạng thái ban đầu mà dần biến dạng, dẫn đến xương hàm ngày càng to ra. Xương đầu thay đổi cản trở sự trao đổi chất của tuyến dịch lim-pha và máu ở vùng cổ, lúc đó các chất thải sẽ được tích tụ trên khuôn mặt khiến mặt bị sưng phù, đồng thời xuất hiện tàn nhang, nếp nhăn.

Để phát hiện ra xương chậu của mình có bị lệch, bị vẹo hay không, bạn hãy ngồi trên mặt đất phẳng, duỗi thẳng chân , hai gót chân chạm vào nhau và tách hai bàn chân thành hình chữ V, lúc này xương chậu ở vị trí bình thường. Sau đó thả lỏng hai chân, nếu có cảm giác một chân bị nghiêng thì khả năng xương chậu của bạn bị lệch sang một bên.

Để tránh xương chậu ở vị trí không bình thường gây ảnh hưởng xấu tới cột sống và xương cổ, bạn nên hạn chế ngồi nghiêng, lệch một bên và ngồi bắt chéo chân. Giữ cơ thể luôn thẳng và dáng người ngăn ngắn sẽ giúp bạn có được sự cân đối về tổng thể, khuôn mặt cũng không chịu ảnh hưởng từ sự thay đổi của các bộ phận khác mà to ra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm