Ngôi sao điện ảnh Anh quốc sống lạc quan cùng ung thư vú

02/11/2019 - 14:49
Nữ diễn viên người Anh Olivia Newton John đã tiết lộ cách tiếp cận dũng cảm của bà đối với bệnh ung thư, giải thích cách bà "thà 'làm bạn với cơ thể hơn là chiến đấu với nó".

Ngôi sao 71 tuổi này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 4 vào năm 2017, sau khi vượt qua căn bệnh này 2 lần, vào năm 1992 và 2013.

Bà thừa nhận rằng mình không thích cụm từ "chiến đấu với căn bệnh". Nữ diễn viên người Anh nói rằng bà đã quyết định "giữ bình tĩnh và yêu cầu ung thư rời khỏi cơ thể mình".

 

Olivia tiết lộ rằng chồng bà - John Easterling - đã chế cho vợ một loại thuốc thảo dược giúp bà vượt qua nỗi đau bệnh tật

 

Trả lời phỏng vấn trên trang The Telegraph, bà nói: "Tôi chưa bao giờ thấy ung thư là một cuộc chiến hay một trận đấu. Trên thực tế, trong nhiều thập kỷ, tôi đã kết bạn với nó - và ngay bây giờ tôi đang yêu cầu nó rời khỏi cơ thể mình. Thay vì chọn một cuộc chiến với cơ thể, tôi thà giữ bình tĩnh và cảm ơn nó vì tất cả những gì nó đã làm cho tôi”.

Olivia cũng đề cập tới mối quan hệ tuyệt vời của bà với cô con gái Chloe, 33 tuổi - con của bà với người chồng đầu tiên - Matt Lattanzi và nói rằng mối quan hệ của họ đã trở nên gần gũi hơn kể từ khi bà được chẩn đoán mắc bệnh. Ung thư vú giai đoạn 4 có nghĩa là ung thư đã di căn, hoặc di căn sang các khu vực khác của cơ thể cách xa mô vú. Thông thường nhất, bệnh sẽ lan đến xương, gan và phổi. Nhưng nó cũng có thể lan đến não hoặc các cơ quan khác trong cơ thể.

 

Olivia tại Lễ trao giải Industry Dance tháng 8/2019 tại Avalon Hollywood, Mỹ

 

Mặc dù căn bệnh này có thể kiểm soát được trong nhiều năm với các phương pháp điều trị thích hợp như xạ trị và hóa trị để thu nhỏ khối u, song nó không thể chữa khỏi. 

Olivia cũng là một người ủng hộ việc sử dụng cần sa y tế để giúp giảm bớt một số nỗi đau mà bà đã trải qua khi đương đầu với căn bệnh ung thư. Bà nói rằng trong mỗi giai đoạn bệnh, nó đã giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm