Ngọt mát lẩu riêu cua bắp bò

17/03/2018 - 08:05
Món ăn đặc sắc hấp dẫn bởi hương vị ngọt của gạch cua, chua dịu của cà chua hòa quyện với các loại gia vị, các loại rau tươi ngon chắc chắc sẽ mang lại cho thực khách một cảm giác tuyệt vời khi thưởng thức.

Nguyên liệu : Cua đồng 300gr, xương ống 200gr, bắp bò 500gr, đậu phụ mơ 4 bìa, cà chua 2 trái, giấm bỗng ½ chén, mẻ ½ chén, hành khô 5 củ, gừng 1 củ, tàu hũ ki, rau nhúng lẩu : mướp, mồng tơi, hoa chuối,…(có thể thay bằng các loại rau ưa thích), dầu ăn, gia vị.

Cách nấu :

Nấu nước dùng

Gừng, hành khô đem nướng sơ. Nướng xong, dùng dao bóc vỏ, rửa sạch. Đập dập rồi để riêng. Xương ống rửa sạch, chần qua nước vừa đun sôi, vớt ra rửa lại một lần nữa. Cho xương, gừng và hành khô đã đập dập vào nồi, thêm 2 - 3 thìa canh gia vị cùng với 1 - 1.5 lít nước. Đun nước dùng, lưu ý không để sôi quá mạnh sẽ làm nước dùng không được trong.

1.jpg

Lọc cua

Cua đồng mua về đổ vào trong nồi nhỏ, xóc đều với muối hạt cho cua nhả hết bẩn. Rửa nhiều lần với nước. Tách bỏ phần mai, gạt gạch cua vào bát nhỏ. Phần thịt cua cho vào cối giã nhuyễn.

Hòa cua xay với khoảng 1 - 1,5 lít nước sạch để lấy nước. Nên bóp nhuyễn cua xay khoảng 5 - 10 phút để phần nước được đặc. Lọc lấy nước trong qua rây.

6.jpg

Rán đậu

Đậu phụ rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn, để thật ráo nước. Cho đậu phụ vào chảo dầu nóng già. Rán đều tay trên lửa to để đậu vàng đều và giòn nhưng vẫn giữ được độ mềm, béo bên trong.

Ướp thịt bò.

Gừng gọt sạch vỏ, rửa sạch, đập dập hoặc thái con chì tùy thích. Nêm khoảng 1 thìa canh gia vị, trộn đều. Chỉ nên ướp thịt bò trước khi ăn 20 phút để thịt không bị thâm.

3.jpg

Chuẩn bị rau nhúng lẩu.

Mướp , mồng tơi, boa chuối..rửa sạch, để ráo rồi thái vừa ăn.

2.jpg

Chế nước lẩu.

Cà chua rửa sạch, bổ múi cam.  Hành khô đập dập. Đặt nồi lẩu lên bếp, đổ nước dùng xương đã ninh đầy 1/2 nồi. Tiếp theo, đổ bát nước cua xay đã lọc vào đầy nồi. Cho cà chua, mẻ, dấm bỗng và gia vị, đun nhỏ lửa để cua đóng bánh.

5.jpg

Trong thời gian chờ nước lẩu sôi, phi hành,khi hành khô lên màu vàng, tắt lửa, nhanh tay đổ bát gạch cua vào, dùng đũa khuấy nhẹ.  Đổ phần gạch cua vừa phi thơm bên trên vào nồi nước dùng. Thêm 1 quả trứng vào nổi lẩu sẽ làm cho gạch cua kết dính và dày hơn.

lau-rieu-cua1.jpgMón lẩu có thể dùng với bún hoặc bánh đa.


Thực hiện : Nhà hàng Góc Bắc, Số 1 Trần Cao Vân, Q.1, TPHCM.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm