Ngưng hoạt động cơ sở tiêm filler không phép ở TPHCM

04/05/2019 - 19:16
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Spa Minh Hà Clinic không có bảng hiệu, không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị tiến hành kiểm tra đột xuất 2 cơ sở là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Minh Hà Cosmetic và Spa Minh Hà Clinic tại cùng địa chỉ 6F đường 3A, phường Tân Hưng ( quận 7, TP.HCM).
 
Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Minh Hà Cosmetic xuất trình giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp ngày 25/10/2017. Trong khi đó, cơ sở Spa Minh Hà Clinic không có bảng hiệu, không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.
 
Cơ sở Spa Minh Hà Clinic có tiêm filler và botox do bà Vũ Thị Hằng thực hiện. Đoàn kiểm tra phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc. Đoàn tiến hành niêm phong, tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.
 
 
Một trường hợp bị mù mắt do tiêm filler tại spa hoạt động không phép. Ảnh minh họa

 

 
Thanh tra Sở Y tế cũng đã đề nghị Phòng Y tế quận 7, UBND phường Tân Hưng giám sát việc ngưng hoạt động tiêm chích filler, botox tại Spa Minh Hà Clinic. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng tiến hành làm rõ thêm nguồn gốc filler, botox và các cá nhân thực hiện tiêm filler, botox để xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định.
 
Theo bác sĩ, bản thân filler khá lành tính, không gây độc. Filler là chất làm đầy được sử dụng khá phổ biến trong thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi tiêm vào cơ thể, nó lại được người không có chuyên môn về thẩm mỹ thực hiện nên tiêm bừa, tiêm ẩu.
 
Trong thời gian qua, các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do tiêm filler tại spa hoạt động không phép. Trong đó, có nhiều trường hợp bị biến chứng nặng, dẫn đến hỏng mũi, mù mắt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm